Sẽ nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo

CSVN – Hội thao CNVC-LĐ VRG năm 2018 khu vực Tây Nguyên sắp diễn ra. Việc chọn lựa nội dung thi đấu, con người, thời điểm triệu tập đều được các công ty tính toán cẩn thận, sao cho phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay.
Cao su Kon Tum kỳ vọng sẽ có nhiều VĐV chất lượng thông qua hội thao cấp cơ sở.
Cao su Kon Tum kỳ vọng sẽ có nhiều VĐV chất lượng thông qua hội thao cấp cơ sở.

Để chuẩn bị cho Hội thao CNVC-LĐ VRG, khu vực Tây Nguyên, diễn ra vào tháng 9, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, một số đơn vị đang ráo riết tổ chức hội thao cấp cơ sở nhằm tuyển chọn VĐV chất lượng. Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum là đơn vị tổ chức rầm rộ, với 3 khu vực để các NT, xí nghiệp và đơn vị trực thuộc đều được tham gia. Cao su Chư Mom Ray cũng tiến hành tổ chức hội thao cấp cơ sở.

Trong khi đó, các đơn vị mạnh và có truyền thống, không tổ chức hội thao cấp cơ sở. Theo lý giải của những cán bộ phụ trách mảng phong trào của một số đơn vị cho rằng vào những dịp lễ lớn, công ty đã tổ chức thi đấu một số môn, trên cơ sở này, sẽ triệu tập những VĐV chất lượng để tham gia hội thao do VRG tổ chức.

Thi kéo co tại hội thao Cao su Kon Tum năm 2018.
Thi kéo co tại hội thao Cao su Kon Tum năm 2018.

Chia sẻ với chúng tôi, một số công ty cho biết, năm nay do nguồn kinh phí hạn hẹp, rất khó để các đơn vị tổ chức luyện tập và tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu của hội thao. Những đơn vị như Cao su Kon Tum, Chư Păh, Mang Yang cho biết sẽ cố gắng tham gia đầy đủ các bộ môn.
Các đơn vị cũng cho biết tham gia ngày hội trên tinh thần tiết kiệm, “thắt lưng buộc bụng”, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, cũng như tính sôi nổi của phong trào. Trở ngại lớn nhất của các đơn vị hiện nay là bài toán kinh phí.

Trao đổi với những cán bộ phụ trách phong trào ở các đơn vị, họ bày tỏ không quá đặt nặng thành tích đối với các vận động viên tham gia thi đấu tại hội thao cấp ngành. Điều quan trọng nhất là động viên họ thi đấu nhiệt tình, nỗ lực cống hiến, tất cả vì màu cờ sắc áo của đơn vị. Và hơn hết, trong lúc khó khăn, có một sân chơi vui khỏe, bổ ích sẽ là nguồn động viên tinh thần để NLĐ an tâm gắn bó với vườn cây, nhà máy.

GIA LINH