Thu nhập người lao động Cao su Đồng Nai gần 6 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Ngay từ đầu năm Công đoàn TCT đã tổ chức tuyên truyền vận động công nhân tích cực khai thác, tận thu sản lượng để tạo doanh thu và tiền lương, thu nhập cho người lao động. Đồng thời thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền lợi cho NLĐ để họ luôn tin tưởng, an tâm công tác.
Khen thưởng 3 Công đoàn cơ sở xuất sắc
Khen thưởng 3 Công đoàn cơ sở xuất sắc

Tính đến 30/6/2018 TCT đã khai thác được  8.410 tấn, đạt 26% so với kế hoạch năm (kế hoạch 26.800 tấn). Thu mua 10.290 tấn, đạt 29%, so với cùng kỳ tăng 4%, giá bán bình quân chung 6 tháng 35,8 triệu đồng/ tấn. Thu nhập bình quân đạt gần 6 triệu đồng/người/tháng.

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, TCT đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với NLĐ. Cụ thể tổ chức cho 1.329 CB.CNV đi tham quan nghỉ mát với tổng số tiền hơn 2,9 tỷ đồng. Chủ động tuyên truyền, vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ xây dựng quỹ Mái ấm Công đoàn năm 2018 với tổng số tiền 568 triệu đồng, phân bổ cho 10 đơn vị xây dựng nhà cho công nhân đến nay đã bàn giao 5 căn tại CĐCS Cty CP Cao su Bảo Lâm, Cẩm Mỹ, Ông Quế, Hàng Gòn, Cổ phần Hàng Gòn với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng/căn và 01 phần quà/ 1 triệu đồng/căn.

Thống nhất với Tổng Công ty chi hơn 2,9 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi thưởng cho CB.CNLĐ, CB hưu trí của TCT và Công ty CP Cao su Bảo Lâm, Công ty CP Đồng Nai-Kratie vào dịp Lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 01/5. TCT trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân cho NLĐ với kinh phí 5,7 tỷ đồng, bồi dưỡng tiền độc hại nặng nhọc 4,6 tỷ đồng, chi tiền ăn giữa gần 19 tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

“Tháng Công nhân”  năm 2018 của TCT được triển khai có hiệu quả, đi vào chiều sâu, có nhiều hoạt động nổi bật, với  chủ đề: “Mỗi Công đoàn cơ sở – Một lợi ích đoàn viên” đã thu hút đông đảo công đoàn viên tham gia. Tổng kinh phí hoạt động cho Tháng công nhân lên đến 525 triệu đồng. 100 phần quà được trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn đã kết hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Cao su, Đoàn Thanh niên và Hội Chữ Thập đỏ TCT tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 250 CNLĐ. Tổ chức trao 5 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Công đoàn TCT đã hỗ trợ 01 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân Lò Văn Mười, Đội Na Sang 1, nông trường Cao su Mường Chà, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và tổng kết hoạt động Tháng công nhân 2018 của TCT, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN nhấn mạnh: “Tôi nhiệt liệt biểu dương các hoạt động của Công đoàn TCT cao su Đồng Nai trong 6 tháng đầu năm. Mặc dù năm 2018 là một năm được dự báo với nhiều khó khăn do biến đổi khí hậu, thị trường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhưng tập thể CB.CNVC – LĐ TCT đã quyết tâm thi đua trong lao động sản xuất, ổn định sản xuất, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Tôi đề nghị trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng TCT, tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm nhất đó là hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt đời sống NLĐ, phải có những giải pháp cụ thể để giảm giá thành sản xuất, tăng thu nhập cho NLĐ”.

Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị
Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn TCT tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và NLĐ. Đặc biệt đồng hành cùng NLĐ trong thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất năm 2018. Khen thưởng phong trào thi đua 6 tháng cuối năm và thi đua nước rút về trước kế hoạch năm 2018. Định kỳ tổ chức sơ kết theo đợt thi đua và tiến hành trao thưởng trực tiếp tại vườn cây để động viên công nhân. Phối hợp với Hội khuyến học TCT tổ chức tuyên dương học giỏi sống tốt và trao học bổng cho con CB.CNLĐ học giỏi vượt khó năm học 2017-2018…

Mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2018)
Mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2018)

HÀ KHUÊ