Cao su Tây Ninh tặng quà công nhân tai nạn lao động

CSVNO – Sáng ngày 20/7, đại diện Công đoàn Cao su Tây Ninh cùng Ban chấp hành B Công đoàn các cơ sở trực thuộc đã đến thăm và tặng quà cho 3 CNVCLĐ bị tai nạn lao động đang làm việc tại các nông trường, xí nghiệp.
bà Đỗ Thị Thanh Vân-UV BCH- Trưởng ban Nữ công Công đoàn Cty
Bà Đỗ Thị Thanh Vân – UV BCH – Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty trao quà cho công nhân.

3 CNVCLĐ là Nguyễn Đặng Thao – Tổ trưởng bảo vệ Xí nghiệp Cơ khí chế biến (CKCB), Nguyễn Đức Bình – Công nhân Xí nghiệp CKCB, Đặng Văn Sơn – Nhân viên bảo vệ nhà máy Bến Củi – Xí nghiệp CKCB.

Được biết tổng số tiền và quà trị giá 3 triệu đồng do Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ thăm hỏi và tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động trên 31% nằm trong chuỗi 104 công nhân bị tai nạn lao động trên 31% trong ngành cao su.

Việc thăm hỏi công nhân lao động bị tai nạn có hoàn cảnh khó khăn là việc làm rất thiết thực nhằm động viên tinh thần CNLĐ trong phong trào thi đua lao động sản xuất nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao.

Trước đó, Công ty CPCS Tây Ninh đã tổ chức đối thoại định kỳ quý II/2018 với toàn thể cán bộ CNV trực thuộc Công ty. Tham dự buổi đối thoại có ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó TGĐ Công ty, ông Nguyễn Thanh Liêm – Chủ tịch Công đoàn Công ty, ống Võ Trần Minh Đăng – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, ông Vũ Văn Khuyến – Trưởng phòng TCHC-LĐTL cùng Ban Giám đốc, Công đoàn, các phòng ban chức năng, các nông trường, xí nghiệp.

Công nhân tham gia đối thoại định kỳ.
Công nhân tham gia đối thoại định kỳ.

Tại buổi đối thoại ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó TGĐ Công ty, ông Vũ Văn Khuyến – Trưởng phòng TCHC-LĐTL đã giải đáp những kiến nghị về trang bị bảo hộ lao động, dụng cụ đá mài dao, các chế độ về bảo hiểm y tế, chế độ tiền lương và tiền ăn giữa ca cho người lao động. Kết hợp với buổi đối thoại là phát động tháng công nhân từ 1/5/2018 – hết tháng 7/2018.

Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty đã hỗ trợ cho các nông trường, xí nghiệp tổ chức lễ phát động với mức chi 50.000đ/người, tổng kinh phí là 88 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 1 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đơn vị kết nghĩa – Công đoàn Cao su Quảng Ngãi với số tiền là 40 triệu đồng, thăm hỏi và tặng quà cho 9 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 4.500.000đ, thăm hỏi và tăng quà cho 12 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động với số tiền là 3.600.000đ, xét tặng “Mái ấm công đoàn” cho 3 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ông Võ Trần Minh Đăng - Phó CT Công đoàn trao nhà mai âm công đoàn cho bà Nguyễn Thị Phong Lan - NTCS Cầu Khởi
Ông Võ Trần Minh Đăng – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty trao nhà Mái ấm công đoàn cho bà Nguyễn Thị Phong Lan – NTCS Cầu Khởi

Ngoài ra Công đoàn còn biểu dương, khen thưởng cho 6 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh quý I/2018 với tổng số tiền là 11,4 triệu đồng.

 trao quà cho công nhân hoàn thanh xuất sắc SXKD quý I-2018
Trao quà cho công nhân hoàn thanh xuất sắc SXKD quý I-2018

THẾ TRUNG