Cụm Công đoàn Đông Nam bộ: Phát triển được trên 1.300 đoàn viên mới

CSVNO – Ngày 13/7, tại Công đoàn Công ty CPCS Phước Hòa đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thi đua Cụm Miền Đông Nam bộ 6 tháng đầu năm 2018.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn Cụm đã phát triển được 1.319 Đoàn viên mới, tổng  số Đoàn viên trong Cụm hiện nay là 39.154 Đoàn viên, đạt 97% tổng số lao động. Thu nhập bình quân 6 tháng đạt 5,51 triệu đồng/người/tháng, những đơn vị có thu nhập bình quân tương đối cao là Phú Riềng 9,15 triệu đồng/người/tháng, Dầu Tiếng, Bình Long, Tây Ninh trên 6 triệu đồng/người/tháng.

Cụm vẫn duy trì chế độ ăn giữa ca cho công nhân từ 10.000 đồng – 23.500 đồng/ngày công. Công đoàn các cấp giám sát việc chi trả kịp thời các chế độ chính sách như Bảo hiểm xã hội, bồi dưỡng độc hại, bảo hộ lao động… đặc biệt là các chế độ cho lao động nữ theo NĐ 85 của Chính phủ, phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CNVCLĐ và tổ chức cho 25.232 CNVCLĐ đi tham quan du lịch với tổng số tiền là 57 tỷ đồng.

Tổ chức hỗ trợ cho CNVCLĐ khó khăn từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” được 48 trường hợp với số tiền 1,202 tỷ đồng. Công đoàn Cao su Đồng Nai, Tây Ninh đã vận động CNVCLĐ đóng góp Quỹ “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 756,45 triệu đồng. Thăm hỏi 5.420 lượt CNVCLĐ với số tiền 1,3 tỷ đồng từ nguồn quỹ Công đoàn.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại Hội nghị.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại Hội nghị.

Công đoàn các đơn vị đã chi quỹ Phúc lợi và quỹ Công đoàn hơn 16,81 tỷ đồng thăm hỏi CNVCLĐ, các hoạt động xã hội của Công đoàn và thiếu niên nhi đồng như: Hỗ trợ khám tầm soát cho cán bộ và nâng cao chất lượng khám sức khỏe định kỳ; Thăm trẻ em mồ côi, khuyết tật, nhiễm chất độc da cam, hỗ trợ nhà trẻ; Hỗ trợ sinh hoạt hè và Quốc tế thiếu nhi (1/6); Thăm gia đình TBLS, gia đình có công với cách mạng, cán bộ hưu trí của đơn vị…

Thăm hỏi tặng quà cho CB,CNVC-LĐ khó khăn, đồng bào dân tộc ở các Công ty con trong và ngoài nước. Thăm tặng quà, hỗ trợ xây nhà ở mái ấm Công đoàn cho Công đoàn các đơn vị kết nghĩa trong ngành nhân Tháng Công nhân. Hoạt động xã hội đã tác động trực tiếp đến tâm tư tình cảm của CNVC-LĐ, tạo điều kiện để người lao động tin yêu gắn bó với tổ chức Công đoàn, đồng thời tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa Công ty với địa phương và các đơn vị bạn.

Phong trào vay vốn trồng xen phát triển kinh tế gia đình và nâng cấp nhà ở được Công đoàn các Công ty quan tâm, đã cho 552 công nhân vay vốn với số tiền 6,38 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống.

Thực hiện Nghị quyết 6b của CĐCS Việt Nam về xây dựng và phát triển thiết chế văn hóa cơ sở trong Tập đoàn. Công đoàn các Công ty đã chủ động tham gia cùng Lãnh đạo đơn vị đầu tư nâng cấp sửa chữa các công trình phúc lợi tập thể, khu vui chơi giải trí tại các tụ điểm giao nhận mủ, các nhà tổ nhà đội, các phương tiện sinh hoạt hội họp, đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân ngay tại nơi lao động sản xuất, tạo điều kiện cho người lao động ăn sáng, ăn trưa tại vườn cây, đọc sách báo, chơi thể thao rèn luyện sức khỏe và sinh hoạt tập thể, biến Nghị quyết của Đảng và Công đoàn thành hành động thực tiễn có hiệu quả.

Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam Phan Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã được của các Công đoàn Công ty trong Cụm. Đồng thời cũng dự báo những khó khăn, thách thức mà tổ chức Công đoàn cần phải cố gắng nỗ lực vượt qua trong 6 tháng cuối năm. Qua đó, trong 6 tháng cuối năm các đơn vị cần tập trung tham gia với chuyên môn hơn nữa trong việc sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, duy trì tốt các chế độ chính sách mà đặc biệt là tiền lương của công nhân trực tiếp sản xuất.

Phối hợp tham gia Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su vào cuối năm 2018. Ký kết lại Quy chế phối hợp giữa Công đoàn với Tổng Giám đốc Công ty sau khi Công đoàn Cao su Việt Nam ký kết quy chế phối hợp mới với Ban Lãnh đạo Tập đoàn. Phát động phong trào thi đua nướt rút 3 tháng cuối năm. Quan tâm hơn nữa đến những CNVCLĐ đang công tác tại các dự án Campuchia và Lào. Tiếp tục đẩy mạnh và khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 6A về phát triển kinh tế gia đình và Nghị quyết 6B về thiết chế văn hóa cơ sở.

Tại Hội nghị, các đơn vị cũng đã biểu quyết thông qua Quy chế hoạt động, tiêu chí và thang điểm bình xét thi đua năm 2018 của Cụm.

ÂN CHÂU