Thành công nhờ tâm huyết và sáng tạo

CSVN – Tại Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2018 Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, thí sinh Dương Thành Trung – tổ 3, NTCS Minh Thạnh đã xuất sắc đạt giải nhất cá nhân.
Dương Thành Trung hạnh phúc với giải nhất Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su Dầu Tiếng năm 2018. Ảnh: Tùng Châu
Dương Thành Trung hạnh phúc với giải nhất Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su Dầu Tiếng năm 2018. Ảnh: Tùng Châu

Nói đến công việc cạo mủ cao su, có lẽ nhiều người nghĩ rằng chỉ cần chăm chỉ, cần cù là thành công. Nhưng khi trò chuyện với Dương Thành Trung (sinh năm 1990), người xuất sắc vượt qua 53 thí sinh ưu tú, đến từ 9 nông trường thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đạt giải Bàn tay vàng tại hội thi thợ giỏi năm 2018, thì không đơn giản vậy.

Lắng chia sẻ của anh Trung, chúng tôi hiểu rằng, nghề cạo mủ cao su, không chỉ bằng đôi tay khéo léo, sự cần cù, chăm chỉ, mà đòi hỏi sự linh hoạt, tâm huyết và sáng tạo không ngừng, mới đi đến thành công trong nghề nghiệp. “Gia đình tôi có truyền thống 3 đời làm công nhân cao su. Tôi vào làm việc cạo mủ tại Nông trường Minh Thạnh từ năm 2013. Do việc chăm sóc và khai thác vườn cây phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật khai thác, cũng như điều kiện thời tiết, nên mình phải tự đề ra kế hoạch làm việc cụ thể.  Kinh nghiệm làm việc của tôi là cần mẫn mỗi giờ, mỗi ngày trên lô, không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề, sáng tạo trong công việc. Khi làm việc trên vườn cây, tôi luôn khai thác bảo đảm kỹ thuật, sắp xếp thời gian hợp lý nhất, thực hành tiết kiệm trong sản xuất”, Trung tâm sự.

Nhận xét về Dương Thành Trung, đồng nghiệp Lê Minh Tuấn – tổ 3, NT Minh Thạnh, nhìn nhận anh là người ít nói, nhưng trong công việc luôn hoàn thành nhiệm vụ đơn vị giao. Khi đồng nghiệp cần sự giúp đỡ, Trung luôn giúp đỡ, hỗ trợ hết mình, được các đồng nghiệp trong tổ quý mến.

Còn ông Lê Hoàng Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn NTCS Minh Thạnh, đánh giá: “Anh Trung luôn đi đầu trong thực hiện kế hoạch của đơn vị, trong năm 2017 sản lượng đạt 10 tấn mủ. Trong công việc những vấn đề chưa biết, chưa hiểu, anh đều chịu khó tìm tòi và học hỏi những người đi trước. Đối với đồng nghiệp mới, anh luôn nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm để giúp mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với nỗ lực không ngừng, những kết quả đạt được chính là động lực giúp Dương Thành Trung phấn đấu nhiều hơn nữa, góp phần đưa đơn vị ngày càng phát triển.

VĂN HẢI