Danh hiệu ý nghĩa

CSVN – Năm nay là năm thứ hai Công đoàn Cao su VN (CĐ CSVN)  tổ chức trao danh hiệu “Công nhân cao su VN ưu tú”.  Trong khá nhiều danh hiệu, giải thưởng mà CĐ CSVN trao cho người lao động (NLĐ) trong những năm gần đây thì có thể nói đây là danh hiệu có ý nghĩa nhất đối với người CN trực tiếp sản xuất.
243 cá nhân được nhận danh hiệu Công nhân cao su VN ưu tú năm 2018. Ảnh: P.L
243 cá nhân được nhận danh hiệu Công nhân cao su VN ưu tú năm 2018. Ảnh: P.L

243 cá nhân được nhận danh hiệu “Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú” lần này là những cá nhân có công lao đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, VRG và là những tấm gương mẫu mực điển hình được tín nhiệm trong những năm qua. Tỷ lệ 60% công nhân trực tiếp sản xuất được tuyên dương cho thấy lãnh đạo các công ty, đơn vị đã hết sức quan tâm ưu tiên cho người lao động một nắng hai sương trên vườn cây.

Đây là sự động viên, khích lệ rất lớn để họ tiếp tục gắn bó, ra sức thi đua lao động. Danh hiệu này không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn, CĐ CSVN mà còn là sự trân trọng, tri ân những công lao đóng góp của NLĐ trong suốt thời gian qua.

Những điển hình tiên tiến được tuyên dương sẽ là tấm gương cho đồng nghiệp phấn đấu, từ đó phong trào thi đua lao động sáng tạo sẽ được đẩy mạnh, lan tỏa khắp toàn ngành, toàn lĩnh vực. Việc danh hiệu được công bố và trao định kỳ 1 năm/lần vào dịp Tháng Công nhân hàng năm cũng khẳng định được chủ trương đúng đắn của CĐ CSVN trong việc thúc đẩy các phong trào thi đua.  Sau đợt tuyên dương, khen thưởng, danh hiệu này sẽ ngày càng trở nên thiết thực, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, là nền tảng trong việc xây dựng các danh hiệu thi đua khác.

Trong thời gian tới, nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sát hơn đến NLĐ, thiết nghĩ, CĐ CSVN có thể phối hợp với chính quyền tổ chức vinh danh, trao thưởng cho CNLĐ cụ thể trong từng khâu, từng lĩnh vực như chăm sóc, chế biến, trồng mới…Và tiêu chí trao thưởng cũng dành riêng, tập trung cho đối tượng CN trực tiếp sản xuất, để thể hiện sự tôn vinh, đề cao giá trị nghề nghiệp cũng như nét tinh hoa trong lao động của ngành cao su.

Có như vậy lực lượng CN cao su sẽ có động lực cụ thể trong việc phát huy truyền thống hào hùng, chịu thương chịu khó qua bao thế hệ, kết hợp với yếu tố năng động, sáng tạo trong giai đoạn hiện nay để đóng góp cho ngành phát triển vững mạnh.

 QUỐC KHÁNH