Thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn qua Internet

CSVN – ĐTN VRG vừa phát động cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, 6 bài lý luận chính trị và Đoàn TNCS HCM trên mạng Internet năm 2018.
ĐVTN tham gia một cuộc thi qua mạng Internet. Ảnh minh họa.
ĐVTN tham gia một cuộc thi qua mạng Internet. Ảnh minh họa.

Cuộc thi thực hiện theo chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, Kế hoạch 12-KH/ĐTNK-TG của BTV Đoàn khối DNTW, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, học tập, quán triệt các nội dung về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 6 bài lý luận chính trị trong cán bộ Đoàn, ĐVTN.

Theo đó, đối tượng dự thi gồm cán bộ Đoàn, ĐVTN tại các cơ sở Đoàn trực thuộc. Nội dung thi bao gồm: Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn khối lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Điều lệ, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa XI; Cẩm nang 6 bài học lý luận chính trị do ĐVTN do Trung ương Đoàn biên soạn; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Những hiểu biết về Đoàn TNCS HCM.

Hình thức tổ chức thi trắc nghiệm trực truyến trên mạng Internet. Cuộc thi được chia làm 2 vòng, vòng sơ khảo và vòng chung kết. Những thí sinh có kết quả tốt nhất tại vòng sơ khảo sẽ được dự thi vòng chung kết. Thời gian thi: Vòng sơ khảo từ 0h ngày 1/5/2018 đến 24h ngày 20/5/2018. Vòng chung kết dự kiến tổ chức thi tập trung vào ngày 5/6/2018.

Để tham  gia,  thí  sinh đăng ký thành viên trên website thanhnien. vnpost.vn theo thông tin: Họ và tên, đơn vị,  mã  số đơn vị: VRG. Sau khi đăng ký thành công, thí sinh đăng nhập trên website, click “Vào thi” để bắt đầu phần thi của mình. Mỗi một thí sinh đăng ký 1 lần nhưng có thể tham gia thi nhiều lượt.

Tại vòng sơ khảo, thí sinh được chủ động thời gian, địa điểm tham gia dự thi. Mỗi bài thi gồm 30 câu hỏi với thời lượng 15 phút. Thí sinh trả lời được 70% câu hỏi trở lên mới được tính là hoàn thành bài thi. Một thí sinh có thể được thi nhiều lần, kết quả cao nhất sẽ được tính là kết quả cuối cùng. Kết quả thi sẽ được hệ thống máy chủ lưu lại và tổng hợp kết quả tính từ trên xuống và là căn cứ để các đơn vị chọn ra thí sinh tham dự vòng chung kết.

Vòng chung kết sẽ được tổ chức tập trung thi trong 1 ngày tại Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội. Mỗi bài thi sẽ có 50 câu hỏi với thời lượng 15 phút, mỗi thí sinh chỉ được thi 1 lần, điểm thi và thời gian làm bài thi của thí sinh sẽ được hiển thị ngay sau khi thí sinh click “hoàn thành” bài thi. Kết quả này sẽ được máy chủ lưu lại và tổng hợp kết quả tính từ trên xuống và là căn cứ để BTC chọn ra thí sinh đạt giải.

Giải thưởng: Về giải cá nhân: Giải nhất, nhì, ba gồm  biểu  trưng,  bằng  khen  và  tiền  thưởng.  Giải khuyến khích gồm bằng khen, tiền thưởng. Về giải tập thể: Bằng khen của ĐTN VRG. Đối với những đơn vị có nhiều thí sinh tham gia và đạt điểm cao, BTV ĐTN VRG sẽ họp xét và có hình thức  khen thưởng phù hợp.

P.V