Mới ngày 30/8 đã hoàn thành kế hoạch!

CSVN – Để tìm hiểu về tấm gương công nhân (CN) tiêu biểu, chúng tôi tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Đặng – CN khai thác mủ tổ 5, NT Xa Cam, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, là một trong những cá nhân tiêu biểu vượt sản lượng của nông trường.
CN Nguyễn Thị Đặng
CN Nguyễn Thị Đặng

Khi chúng tôi đến, hai vợ chồng anh chị đang tranh thủ đi hái tiêu thuê mùa nghỉ cạo. Tâm sự với chúng tôi, chị Đặng kể, chị vào làm công nhân khai thác mủ tại tổ 5, NT Xa Cam năm 2015. Tuy nhiên từ đó đến nay đã 3 năm liên tục, năm nào chị đều vượt kế hoạch sản lượng được giao.

Riêng năm 2017 với kế hoạch được giao 4,9 tấn thì đến ngày 30/8 chị đã hoàn thành kế hoạch. Đến 31/12 chị đạt 9,1 tấn, vượt 4,2 tấn, tức 85% sản lượng. Với thành tích này, chị là một trong những người vượt kế hoạch cao nhất NT Xa Cam. Khi chúng tôi hỏi vì sao chỉ mới vào làm CN mà giỏi vậy, chị mới tiết lộ …đã có kinh nghiệm cạo mướn mười mấy năm. Cũng nhờ chắt chiu, dành dụm mà anh chị đã mua được miếng đất xây dựng một căn nhà khang trang. Hiện chị có hai cháu, cháu lớn đang học lớp 3, cháu nhỏ học mẫu giáo.

Để có được sản lượng cao, theo chị, phải chịu thương chịu khó, cần mẫn sớm hôm, gom nhặt từng giọt mủ. Từ vệ sinh phần cây cho đến khâu kỹ thuật cạo, lúc nào cũng phải tươm tất chỉnh chu. Không những hoàn thành tốt phần cây của mình mà chị còn sẵn sàng cạo choàng cho những công nhân bị ốm đau, thai sản.

Ngoài ra chị luôn tham gia các phong trào TDTT do NT, tổ phát động như cầu lông, bóng chuyền… Với thành tích đạt được, vừa qua chị đã được Công đoàn Cao su VN tặng bằng khen.

NGUYỄN THỊ NHỊ