KCN Rạch Bắp: 278 ha đất thương phẩm giai đoạn 1 được lấp đầy

CSVNO – Ngày 10/5, Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền – chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Rạch Bắp (xã An Điền, TX.Bến Cát, Bình Dương) tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2018. Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG đến dự.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương và VRG trao quà cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển công ty trong thời gian qua
Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương và VRG trao quà cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển công ty trong thời gian qua

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực vượt khó, từng bước phát triển vươn lên của công ty trong 10 năm qua. Theo ông Liêm, với tiềm năng, thế mạnh và thuận lợi về hạ tầng, điều kiện giao thông, nguồn lao động, tin tưởng rằng công ty sẽ có những bước phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Còn ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG, cam kết Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để KCN Rạch Bắp ngày càng phát triển.

Phó TGĐ VRG Trần Công Kha trao bằng khen Tập đoàn cho các cá nhân
Phó TGĐ VRG Trần Công Kha trao bằng khen Tập đoàn cho các cá nhân

Chia sẻ lý do chọn KCN Rạch Bắp làm nơi dừng chân đầu tư phát triển, ông Huỳnh Minh Phụng – Phó TGĐ Công ty Cổ phần giày Đại Lộc: “Chúng tôi đã đi khảo sát nhiều nơi và cuối cùng chọn Rạch Bắp để xây dựng nhà máy. Nơi đây có vị trí rất thuận lợi, không xa TP.HCM và việc xuất nhập khẩu hàng hóa cũng dễ dàng bằng đường bộ, lẫn đường thủy. Đặc biệt, nguồn lao động ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty nên hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, ban lãnh đạo KCN Rạch Bắp còn rất quan tâm đến nhà đầu tư, có những chính sách ưu đãi. Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động công ty trong thời gian tới”

KCN Rạch Bắp hiện có 60 dự án đầu tư
KCN Rạch Bắp hiện có 60 dự án đầu tư

Ông Nguyễn Minh Khang – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền, cho biết KCN Rạch Bắp trước đây do Công ty Cao su Dầu Tiếng thành lập và chuyển giao cho Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền tiếp tục quản lý và đầu tư. Theo phê duyệt quy hoạch từ năm 2008, KCN có tổng diện tích 260 ha.

Đến nay, sau 10 năm đi vào hoạt động KCN đã đón nhận gần 60 dự án đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… với tổng số vốn đầu tư trên 4.600 tỷ đồng. Trong đó vốn đầu tư trong nước gần 1.200 tỷ đồng và vốn đầu tư nước ngoài 3.400 tỷ đồng. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp đầu tư gồm chế biến gỗ, da giày, dệt, cơ khí…

Đại biểu tham dự Hội nghị
Đại biểu tham dự Hội nghị

“Từ giữa năm 2014, tình hình thu hút đầu tư thuê đất KCN bắt đầu có sự chuyển biến tích cực. Tranh thủ thời cơ thuận lợi, công ty tăng cường công tác tiếp thị, quảng bá, mở rộng các chính sách ưu đãi thu hút nhà đầu tư. Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, các nhà đầu tư thuê đất tại KCN Rạch Bắp rất sôi động. Đến nay, tỷ lệ lấp đầy giai đoạn 1 của dự án 278 ha đất thương phẩm đạt 100% diện tích. KCN Rạch Bắp đã giải quyết việc làm cho 8.000 lao động”, ông Khang cho hay.

Lãnh đạo VRG và Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền trao bằng khen cho các cá nhân
Lãnh đạo VRG và Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền trao bằng khen cho các cá nhân

Tại hội nghị khách hàng, Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền đã giới thiệu với các nhà đầu tư về giai đoạn 2 của dự án KCN Rạch Bắp có tổng diện tích mở rộng thêm 360 ha. Trong đó giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh về hạ tầng, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư như thuế, nguồn lao động và chính sách miễn giảm tiền đất cho các nhà đầu tư lớn.

BÌNH NGUYÊN