Công nhân ưu tú ở nông trường Bến Củi

CSVN – Sinh ra và lớn lên tại ấp 3, xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, từ nhỏ anh Nguyễn Văn Tiên đã theo bóc mủ phụ ông ngoại và mẹ – trước đây là CN của NT Bến Củi, Công ty CPCS Tây Ninh.
anh Tien
Anh Nguyễn Văn Tiên trên vườn cây

Đến năm 2001, anh xin vào làm CN khai thác tại tổ 3, Đội C2 nông trường. Từ ngày vào làm CN, thấm thoát đã được 16 năm, bản thân anh luôn tự ý thức trách nhiệm của mình, thường xuyên trao đổi, rèn luyện, nâng cao tay nghề, khai thác đúng quy trình kỹ thuật, chăm sóc tốt vườn cây. Nhờ vậy, mà sản lượng khai thác mủ của anh năm nào cũng vượt chỉ tiêu.

Vừa rồi, anh vinh dự được công ty tuyên dương gia đình truyền thống ba đời gắn bó với ngành cao su. Tháng 5/2017, anh lại vinh dự là một trong 7 CBCNV công ty được nhận bằng khen và tiền thưởng của Công đoàn CSVN với danh hiệu “Công nhân ngành Cao su Việt Nam ưu tú”.

Có lẽ nhờ sự động viên này mà ngày 3/8/2017, anh là CN đầu tiên hoàn thành kế hoạch, về sớm nhất của NT Bến Củi nói riêng và Công ty CPCS Tây Ninh nói chung, với sản lượng 5.574/5.535 kg, vượt 39 kg, đạt 100,7%, về trước kế hoạch 150 ngày.

THẾ TRUNG