Hướng về thanh niên khó khăn

CSVN – Với nhiều hoạt động sâu rộng, Tháng Thanh niên (TTN) năm 2018 của ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh  rất sôi động và ý nghĩa. Đây thực sự là những ngày hội của toàn thể ĐVTN, nhất là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và người đồng bào dân tộc thiểu số. Để hiểu rõ hơn về những hoạt động này, PV Tạp chí Cao su VN đã có buổi trò chuyện với anh Bùi Văn Sang – Bí thư ĐTN công ty.
Anh Bùi Văn Sang – Bí thư ĐTN Cao su Chư Păh trao quà cho công nhân khó khăn tại lễ phát động TTN 2018
Anh Bùi Văn Sang – Bí thư ĐTN Cao su Chư Păh trao quà cho công nhân khó khăn tại lễ phát động TTN 2018
  • Xin anh cho biết chủ đề và chương trình hành động của ĐTN trong TTN năm nay?

Anh Bùi Văn Sang: TTN có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc khởi động các hoạt động Đoàn năm 2018 của ĐTN công ty. Chủ đề của TTN năm nay là “Tuổi trẻ Cao su Chư Păh chung tay xây dựng nông thôn mới, vì sự nghiệp phát triển công ty bền vững”. Ban Thường vụ ĐTN đã xây dựng chương trình hành động dành cho TTN trong đó trọng tâm là các hoạt động xã hội, hướng về ĐVTN tại các Chi đoàn cơ sở.

  • Điểm nhấn trong chương trình hoạt động Đoàn là gì, thưa anh?

Anh Bùi Văn Sang: Điểm nhấn của chương trình hoạt động chính là hướng đến việc giúp đỡ các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, giúp thanh niên tìm được việc làm phù hợp với năng lực bản thân, động viên và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ công ty.

ĐTN công ty đã chỉ đạo cho tất cả các tổ chức Đoàn trực thuộc kết nghĩa với Đoàn xã, thị trấn trên địa bàn. Trong chương trình kết nghĩa đã định hướng cho thanh niên ở các cơ sở Đoàn địa phương về chủ trương của công ty trong việc tạo công ăn việc làm cho nhân dân trên địa bàn, nhất là lực lượng trẻ. Từ công ty đến các đơn vị đã tổ chức các chương trình hỗ trợ giúp đỡ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn như tặng quà, sửa chữa lại nhà cửa… tạo nên một phong trào rộng khắp và ý nghĩa.

Đặc biệt, thông qua các buổi sinh hoạt đã phát động phong trào thanh niên xung kích, đi đầu trong việc xung phong đến làm việc tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa của công ty. Nhất là dự án trồng cao su tại nước bạn Campuchia. Đa số các ĐVTN đều ủng hộ và tự nguyện xung phong đến những đơn vị còn khó khăn của công ty.

  • Anh đánh giá thế nào về kết quả hoạt động của Đoàn trong TTN năm 2018?

Anh Bùi Văn Sang: TTN đã được tổ chức có chiều sâu và rộng khắp đến toàn thể ĐVTN trong đơn vị. Đặc biệt hưởng ứng TTN, ĐVTN công ty đã tự nguyện hiến máu tại trụ sở công ty với gần 100 đơn vị máu. TTN đã cổ vũ tinh thần của toàn thể thanh niên trong công ty. Tôi tin tưởng rằng sau thành công của TTN, các hoạt động Đoàn của công ty trong năm sẽ khởi sắc và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty năm 2018.

  • Xin cảm ơn anh!

VĂN VĨNH (Thực hiện)