Đại hội cổ đông lần đầu Công ty mẹ VRG dự kiến vào ngày 20/4

CSVNO – VRG vừa có văn bản gửi các công ty TNHH MTV và đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc, về việc tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) lần đầu Công ty mẹ – VRG. Theo đó, thời gian Đại hội dự kiến tổ chức vào ngày 20/4 tại TP.HCM.
Nhà đầu tư tham gia buổi đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng Công ty mẹ VRG. Ảnh: Tùng Châu.
Nhà đầu tư tham gia buổi đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng Công ty mẹ VRG. Ảnh: Tùng Châu.

Theo hướng dẫn tổ chức Đại hội, các cổ đông (CĐ) đều có quyền tham dự Đại hội đồng CĐ. Tuy nhiên do số lượng CBCNV các đơn vị trực thuộc VRG quá nhiều và còn phải tập trung cho sản xuất, việc đi lại khó khăn, VRG đề nghị các đơn vị thông báo chủ trương đến tất cả các CĐ là CBCNV tại đơn vị để biết và nên thực hiện việc ủy quyền  để tham dự ĐHCĐ.

Cụ thể, đối với các Công ty TNHH MTV cao su khu vực miền Đông và Bình Thuận, do số lượng CĐ quá đông, CBCNV thuộc nông trường, xí nghiệp, nhà máy…có thể ủy quyền cho giám đốc hoặc chủ tịch Công đoàn đơn vị, CBCNV phòng ban chuyên môn có thể ủy quyền cho chủ tịch HĐTV hoặc TGĐ công ty, các tổ chức đoàn thể có thể ủy quyền cho chủ tịch Công đoàn công ty.

Đối với các Công ty TNHH MTV cao su khu vực Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, do số lượng CĐ thấp hơn khu vực miền Đông, cổ phần không nhiều, VRG đề nghị các đơn vị lập danh sách CĐ và CĐ có thể ủy quyền cho lãnh đạo đơn vị tham dự ĐH.

Đối với Công ty TNHH MTV Địa ốc Cao su Đồng Nai, do số lượng CĐ và cổ phần ít, đơn vị lập danh sách CĐ và CĐ có thể ủy quyền cho TGĐ hoặc chủ tịch Công đoàn tham dự ĐH. CĐ là CBCNV Trường Cao đẳng CN Cao su có thể ủy quyền cho Ban giám hiệu và chủ tịch Công đoàn làm đại diện. CĐ là CBCNV làm việc tại các trung tâm, bộ môn thuộc Viện Nghiên cứu Cao su VN có thể ủy quyền cho thủ trưởng trung tâm, bộ môn, CBCNV thuộc các phòng ban Văn phòng Viện trực tiếp tham dự ĐH.

CBCNV Trung tâm Y tế Cao su, Tạp chí Cao su VN và các ban Tập đoàn trực tiếp tham dự ĐH.

Theo đó, số CĐ dự kiến tham dự ĐH là 885 người, trong đó CĐ ngoài Tập đoàn là 412 người .

P.V