Thiếu lao động khai thác mủ

CSVNO – Đây là vấn đề nổi cộm được thảo luận, tìm giải pháp trong hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và ký kết giao ước thi đua năm 2018 của khối các đơn vị Campuchia 1 diễn ra vào ngày 30/3 tại Kampong Thom, Campuchia.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Khối thi đua các đơn vị Campuchia 1 gồm 8 đơn vị: Bà Rịa – Kampong Thom ( khối trưởng), Phước Hòa – Kampong Thom (khối phó), Tân Biên – Kampong Thom, Chư Sê – Kampong Thom, Bean Heack – Kampong Thom, C.R.C.K, Mekong – Kampong Thom và Tây Ninh – Siêm Riệp.

Tổng diện tích các đơn vị đang quản lý là 52.915,1 ha, trong đó vườn cây XDCB là 40.309,29 ha. Có 6 công ty đã đưa vào khai thác với tổng diện tích 12.605,81 ha. (Công ty Mekong – Kampong Thom và Tây Ninh – Siêm Riệp chưa khai thác).

Năm 2017, VRG giao sản lượng 7.932,5 tấn. Các đơn vị trong khối đã thực hiện được 9.677,64 tấn, vượt kế hoạch 22%.

Lực lượng lao động trực tiếp 100% là người Campuchia, do thói quen, phong tục tập quán, lực lượng lao động thường không ổn định, gây khó khăn cho tình hình khai thác. Các công ty đã giải quyết tốt các chế độ, chính sách theo pháp luật Việt Nam và Campuchia. Đồng thời đẩy mạnh đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở, trạm y tế, trường học… để thu hút nguồn lao động.

Năm 2018, các công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển lao động, mở các lớp đào tạo thường xuyên để kịp thời bổ sung nguồn lao động còn thiếu, đồng thời nâng cao tay nghề cho công nhân để đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất đề ra.

Ông Phan Viết Phùng – Trưởng ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể  VRG cho rằng: “Các đơn vị trong khối cần chú trọng hơn nữa công tác thi đua khen thưởng. Phải rà soát, xây dựng rõ quy chế khen thưởng theo tình hình từng đơn vị. Ngoài ra, cần xây dựng kế hoạch, hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành như: Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, luyện tay nghề thi thợ giỏi…hội thao, hội diễn CNVC – LĐ”.

Ông Phan Viết Phùng - Trưởng Ban TĐTTVT VRG phát biểu tại hội nghị
Ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban TĐTTVT VRG phát biểu tại hội nghị

Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG đánh giá cao những nỗ lực của các công ty trong thời gian qua để có được vườn cây phát triển tốt. Mong rằng, các đơn vị sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa và có kế hoạch khai thác, kinh doanh hợp lý để mang lại lợi nhuận cho công ty.

Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, các đơn vị đã thông qua 6 nội dung thi đua và tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2018
Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2018

ĐÀO PHONG