Bản tin Công đoàn phải phản ánh được “hơi thở” của NLĐ

CSVNO – Bản tin Công đoàn với phương châm hướng về cơ sở, hướng về NLĐ, phải phản ánh được hơi thở, những tâm tư tình cảm của NLĐ đồng thời vận động tuyên truyền NLĐ đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn tổ chức hoạt động SX thật tốt. Đó  là ý kiến phát biểu của ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch CĐCS VN nhân buổi họp mặt kỷ niệm 4 năm ngày ra mắt Bản tin Công đoàn CSVN (26/3/2014-26/3/2018). 
Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Đến nay, bản tin nội bộ Công đoàn Cao su Việt Nam đã ra được 41 số. Số đầu tiên là ấn phẩm chào mừng Hội nghị Đại biểu Người lao động Tập đoàn ra mắt vào ngày 26/3/2014. Bản tin ra được 8 số với định kỳ trung bình 1 tháng/1 số. Năm 2015, Bản tin tiếp tục ra được 12 số. Năm 2016 bản tin xuất bản được 11 số và năm 2017 tiếp tục ra định kỳ 1 tháng/1 số.

Nhiều bản tin đã bám sát và truyền tải các sự kiện lớn của ngành, của đất nước như: Chào mừng 85 năm truyền thống ngành, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; hoạt động tháng công nhân…gần đây nhất là Số đặc biệt chào mừng Đại hội VIII Công đoàn Cao su Việt Nam.

Đại biểu khách mời tại buổi họp mặt
Đại biểu khách mời tại buổi họp mặt

Thời gian qua, Ban biên tập Tờ tin CĐCS VN luôn được sự quan tâm chỉ đạo, định hướng của Ban Thường vụ Công đoàn Cao su Việt Nam, lãnh đạo CĐ các đơn vị. Cũng như sự cộng tác tin bài của CTV các đơn vị, đặc biệt là sự hỗ trợ của đội ngũ BBT, PV Tạp chí Cao su Việt Nam, báo Lao Động đã góp phần thêm sự phong phú về mặt nội dung, hình thức của bản tin CĐ nhằm chuyển tải sâu sát nhất những tâm tư, nguyện vọng và hoạt động của NLĐ ngành cao su.

Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch CĐCS VN phát biểu tại buổi họp mặt
Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch CĐCS VN phát biểu tại buổi họp mặt

Từ 2.000 bản in ban đầu, đến nay, Bản tin Công đoàn Cao su Việt Nam đã xuất bản trên 3.400 tờ/tháng, trong số này có trên ½ là các đơn vị đặt mua thêm để phát đến các tổ Công đoàn bộ phận. Tính đến nay, bản tin xuất bản được trên 150.000 bản.

Ông Võ Sỹ Lực, Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại buổi họp mặt
Ông Võ Sỹ Lực, Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại buổi họp mặt

Năm 2018, Bản tin Công đoàn Cao su Việt Nam tiếp tục phấn đấu ra định kỳ mỗi tháng/1 số, bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, của Công đoàn Cao su Việt Nam. Tiếp tục đi sâu phản ánh sát phong trào CNLĐ…

Tiếp tục mở lớp đào tạo lực lượng CTV tại chỗ theo hướng chuyên sâu, tập trung vào những đơn vị còn thiếu và yếu CTV để chuyển tải tốt hơn góp phần giúp bản tin ngày càng nâng cao chất lượng nội dung, hình thức trong thời gian tới.

MINH TÂM – ẢNH: TUẤN TÚ