Đề nghị các đơn vị tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Tạp chí Cao su VN

CSVNO – Đây là chỉ đạo của ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG tại Hội nghị Cán bộ Công chức Tạp chí Cao su VN, vào ngày 28/3.
Ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG trao Cờ thi đua xuất sắc cho Tạp chí
Ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG trao Cờ thi đua xuất sắc cho Tạp chí

Ông Lực đánh giá, Tạp chí Cao su VN không những thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, với nhiệm vụ trọng tâm là thông tin, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Đảng ủy VRG, mà còn là cầu nối giữa công nhân lao động với các cấp lãnh đạo đơn vị.

Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG
Ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại hội nghị

Với vai trò, trách nhiệm của mình Tạp chí Cao su VN đã đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ảnh kịp thời, đầy đủ những chủ trương, chính sách của lãnh đạo Tập đoàn đến các công ty, đơn vị.

“Tôi đánh giá cao hoạt động thông tin tuyên truyền của Tạp chí đối với công tác cổ phần hóa của VRG. Tôi tin tưởng với đội ngũ phóng viên, biên tập viên có trình độ, nhiệt huyết, năng động, lăn xả… Tạp chí sẽ tiếp tục hoàn thành tốt công tác thông tin, tuyên truyền. Lãnh đạo VRG và các đơn vị sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng Tạp chí Cao su VN” – ông Lực nhấn mạnh.

ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG
Ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG trao bằng khen của Bộ NN&PTNT cho ông Nguyễn Văn Cường  Phó Ban Biên tập Tạp chí

Ngoài ra, Chủ tịch HĐTV VRG chỉ đạo, Tạp chí Cao su VN tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của ngành trong tình hình còn nhiều khó khăn năm 2018, như: chiến lược phát triển của VRG và các đơn vị sau CPH; chủ trương tiết giảm suất đầu tư, nâng cao hiệu quả sử dụng đất; triệt để thực hành, tiết kiệm giảm chi phí để hạ giá thành; tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ; đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả trong tình hình giá mủ thấp; chuỗi sự kiện kỉ niệm 89 năm truyền thống ngành cao su; Hội thao CNVC LĐ VRG…

Ông Phan Mạnh Hùng
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN trao Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Tạp chí

Dưới góc độ công đoàn, Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng cho rằng, năm qua Tạp chí Cao su VN đã phối hợp tốt với CĐ trong việc thông tin, tuyên truyền những hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ trong toàn ngành.

Phan Mạnh Hùng
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại hội nghị

“Tạp chí Cao su VN có nhiều bài viết phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của người lao động, chuyển tải được tiếng nói từ cơ sở, từ đó góp phần giúp lãnh đạo Tập đoàn kịp thời điều chỉnh những chủ trương, quyết sách trong chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, Tạp chí Cao su VN còn là cầu nối hữu hiệu, gắn kết giữa người lao động và người sử dụng lao động. Và nhất là, Tạp chí thường xuyên có nhiều tin, bài về gương điển hình tiên tiến, qua đó góp phần nhân rộng gương tốt trong toàn ngành”, ông Hùng nhận xét.

Đ/c Thái Bảo Tri - UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG  trao bằng khen của TW Đoàn cho Chi đoàn Tạp chí
Đ/c Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG trao bằng khen của TW Đoàn cho Chi đoàn Tạp chí

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Phi Long – Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập, cho biết năm 2017, Tạp chí phát hành 24 số báo, số lượng 535.000 cuốn (vượt 8% kế hoạch). Năm qua, một trong những chủ đề quan trọng mà Tạp chí Cao su VN đã tập trung tuyên truyền sâu đậm là công tác CPH của VRG; Đại hội công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn Cao su VN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023; Hội thi Tiếng hát Công nhân cao su tại 5 khu vực…

Ông Trương Minh Trung -
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG kiêm Tổng Biên tập Tạp chí trao bằng khen của VRG cho 5 tập thể lao động xuất sắc

Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2017 Tạp chí đạt tổng doanh thu 30,1 tỷ đồng (vượt 81% KH); lợi nhuận 38 triệu đồng (đạt 38% KH), nộp ngân sách 507 triệu đồng (vượt 62% KH).

Bà Hồ Thị Tú Anh - Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí
Bà Hồ Thị Tú Anh – Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí tặng hoa cho các cá nhân nhận bằng khen của Tổng Biên tập Tạp chí

Nhằm ghi nhận những thành quả đạt được trong năm 2017, tại Hội nghị, Tạp chí Cao su VN được tặng Cờ thi đua xuất sắc của VRG và Công đoàn Cao su VN; nhiều tập thể và cá nhân được Bộ NN&PTNT, VRG và CĐ Cao su VN tặng bằng khen.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

TRẦN HUỲNH.  ẢNH: TÙNG CHÂU