Cao su Đồng Phú đào tạo khai thác mủ cho 200 học viên

CSVNO – Từ ngày 8 – 12/3, tại NT Tân Hưng, Thuận Phú và An Bình (Công ty CPCS Đồng Phú), đã tổ chức khai giảng các lớp kỹ thuật khai thác mủ cao su. Qua 21 ngày đào tạo được 3 lớp với tổng số 200 học viên, trong đó có 120 học viên công nhân là người dân tộc thiểu số.
Có 200 học viên tham gia 3 lớp đào tạo khai thác mủ
Có 200 học viên tham gia 3 lớp đào tạo khai thác mủ

Tại lớp tập huấn, học viên được hướng dẫn kỹ thuật khai thác mủ theo đúng quy trình kỹ thuật, thời gian cạo và cách chăm sóc cây, để đạt năng suất, sản lượng cao nhất. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn cung cấp những kiến thức cơ bản về kỹ thuật bảo vệ và quản lý vườn cây sau khi khai thác, để học viên nâng cao nghiệp vụ, nắm vững chuyên môn, hướng dẫn cách phòng ngừa và chữa trị một số dịch bệnh…

ĐVTN Chi đoàn Công ty CPCS Kỹ Thuật Đồng Phú tổ chức về nguồn tại căn cứ Rừng Sác (Cần Giờ, TP.HCM)
ĐVTN Chi đoàn Công ty CPCS Kỹ Thuật Đồng Phú tổ chức về nguồn tại căn cứ Rừng Sác (Cần Giờ, TP.HCM)

Trước đó, để hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2018, Đoàn thanh niên công ty tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngày 8/3, tại hội trường công ty, ĐTN tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) và các chuỗi hoạt động nhằm chào mừng “Tháng Thanh niên” với sự tham gia của hơn 90 ĐVTN.

Ngoài ra, hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2018, các cơ sở Đoàn cũng có những hoạt động thiết thực như: Tổ chức sinh hoạt dã ngoại về nguồn; dọn dẹp vệ sinh thắp hương tại các mộ liệt sĩ; trao danh sách Đoàn viên ưu tú; tặng quà cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các cơ sở còn phối hợp với Đoàn địa phương tổ chức nhiều hoạt động như tổ chức lễ phát động tháng thanh niên, tuyên truyền giao thông, tuyên dương thanh niên tiêu biểu…

MINH TUẤN