Vận hội mới

CSVN – Một mùa xuân mới lại về, mỗi chúng ta ai cũng có quyền được hy vọng, chờ mong những điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người, mọi gia đình. Ngành cao su cũng vậy, khép lại một năm 2017 đầy khó khăn thử thách, CBCNVC – LĐ ngành cao su đón chào năm 2018 với tâm thế một mùa xuân mới với hy vọng giá mủ lên cao, thu nhập NLĐ tăng, các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Ảnh: Trần Tình
Ảnh: Trần Tình

Những ai đã đồng hành cùng ngành cao su một thời gian dài chắc hẳn đều nhận định rằng năm 2017 không phải là năm khó khăn nhất. Bởi trước đó ngành cao su đã trải qua nhiều thăng trầm, ấy vậy mà khó khăn cũng đi qua hết. Chỉ cần có quyết tâm, có sự đồng lòng, có thấu hiểu, cảm thông thì trở ngại đến mấy cũng vượt qua hết.

Nhìn lại năm 2017 vừa qua cũng có thể thấy được những thách thức, gian khó đến nhường nào khi năm 2017 là năm giá cao su phục hồi nhưng chưa ổn định, thị trường xuất khẩu cũng vướng không ít khó khăn, đặc biệt nhất là những biến động đến thời tiết đã tác động trực tiếp đến vườn cây kinh doanh, KTCB của các đơn vị…

Thế nhưng, vượt lên trên tất cả những thách thức đó, có thể nói ngành cao su đã đạt được những kết quả đầy ấn tượng, nổi bật nhất là sản lượng khai thác vượt hơn 26.000 tấn so với kế hoạch, các lĩnh vực hoạt động khác đều hoạt động có hiệu quả, đóng góp đáng kể vào kết quả SXKD chung của VRG.

Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, lương bình quân đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Trong năm 2017, VRG đã tập trung mọi nguồn lực triển khai quyết liệt công tác cổ phần hóa Công ty mẹ Tập đoàn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ NN & PTNT.

Những kết quả đó đủ để minh chứng cho sự quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết trên dưới một lòng của tập thể CBCNVC – LĐ ngành cao su. Năm 2017 là năm có nhiều đơn vị cao su về trước kế hoạch sản lượng khai thác. Các đơn vị vẫn giữ vững sự ổn định để phát triển, các lĩnh vực công nghiệp chế biến gỗ, khu công nghiệp đều có sự tăng trưởng. Tất cả những con số, những kết quả về SXKD, sự nỗ lực để cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho NLĐ đều được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cấp bộ ngành ghi nhận và đánh giá cao.

Chắc hẳn những chỉ đạo và chia sẻ của TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận tại Hội nghị tổng kết SXKD 2017 sẽ đọng lại trong lòng mỗi người tham dự: “Tôi cảm ơn sự cố gắng của các đơn vị đã nỗ lực hết mình vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017. Trong kết quả chung đó, tôi biểu dương các đơn vị đã xuất sắc giữ vững danh hiệu 2 tấn/ha nhiều năm liền và ghi nhận các đơn vị ở những vùng còn khó khăn đã vươn lên ghi tên mình vào CLB 2 tấn/ha của VRG”.

Có lẽ không có gì xúc động hơn khi trải qua một năm nhiều thách thức, nhiều cố gắng, mọi người cùng nhìn lại chặng đường đã qua, tổng kết những gì đạt được và rút kinh nghiệm, bài học những gì chưa thực hiện tốt. Và xúc động hơn là những nỗ lực của tập thể CBCNVC – LĐ ngành cao su, trong đó công đầu thuộc về những NLĐ trực tiếp trên các vườn cây, nhà máy, xí nghiệp… được người đứng đầu của VRG ghi nhận bằng những tình cảm chân tình nhất.

Khép lại năm 2017, đón chào năm 2018 với những mong ước vạn sự hanh thông như ý, ước mong cho ngành cao su ngày càng phát triển hơn nữa. Cũng đã 4 -5 năm rồi chúng tôi mới nhận thấy được sự hồ hởi, vui mừng của NLĐ thông báo mức thưởng tết năm nay. Kết quả SXKD thắng lợi, nhiều đơn vị đã có mức thưởng tết cao cho NLĐ, thêm vào đó là các hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn CSVN, Công đoàn các công ty thực sự đã đem đến niềm phấn khởi cho NLĐ.

Tết Mậu Tuất, còn có những đơn vị khó khăn như miền núi phía Bắc… vẫn cố gắng đảm bảo cho NLĐ đón Tết thật tươi vui, đầm ấm, có thưởng tết để động viên, khích lệ tinh thần của anh em. Đón mùa xuân mới cũng có nhiều anh chị em ở lại đơn vị trực tết tại Campuchia, Lào, miền Bắc nhưng tinh thần vẫn tươi vui, một lòng với công việc.

Như TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh: “Năm 2018 ngành cao su vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng tôi tin tưởng rằng các đơn vị sẽ vững vàng vượt qua. Tôi rất mong các đồng chí đứng đầu đơn vị phải quan tâm, chú ý đến mục tiêu chung đó là hoạt động SXKD có lợi nhuận và đảm bảo thu nhập cho NLĐ, đời sống NLĐ ngày càng được nâng cao”.

Những ly rượu đầu Xuân, những lời chúc tụng năm mới an khang, thịnh vượng, sức khỏe, thành công, những mong ước với ngành, với nghề được gởi đi như những thông điệp nhìn về tương lai với khát vọng mới. Chúng ta, ai cũng có quyền được tự hào về những kết quả VRG đạt được trong năm qua và trong suốt chiều dài lịch sự phát triển, và tin tưởng rằng, không chỉ trong năm 2018 mà những năm về sau ngành cao su sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, khẳng định vị thế, xứng đáng là tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước.

Hà Khuê