Nghị quyết Đại hội Đoàn lan tỏa sâu rộng

CSVN Xuân – Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VRG lần thứ VII đã tạo làn gió mới, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ VRG trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại các cơ sở Đoàn trực thuộc.
Gắn biển công trình thanh niên cấp Đoàn khối DNTW tại Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An. Ảnh: Đào Phong
Gắn biển công trình thanh niên cấp Đoàn khối DNTW tại Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An. Ảnh: Đào Phong
Mỗi đại biểu là một tuyên truyền viên

Sau Đại hội, Ban thường vụ ĐTN VRG và các cơ sở Đoàn đã tổ chức triển khai Nghị quyết vào thực tiễn để Nghị quyết Đại hội thực sự là kim chỉ nam cho các hoạt động Đoàn tại cơ sở. Bám sát những quyết nghị, Đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động nổi bật, đặc biệt các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Khối DNTW lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã được phát động và tổ chức với quy mô rộng khắp, thu hút nhiều ĐVTN nhiệt tình tham gia và hưởng ứng.

Xây dựng lực lượng thanh niên ngành cao su năng động, sáng tạo, đoàn kết, trí tuệ, xung kích trên mọi lĩnh vực là hình ảnh ĐTN VRG hướng đến. Màu áo xanh thanh niên đã trở nên quen thuộc trên nông trường, đội tổ và trên mọi miền Tổ quốc, nơi có các đơn vị VRG đứng chân. Chính nhờ sự nhiệt thành, quyết tâm và ý chí không ngại gian khổ, những màu áo xanh ấy đã chung tay tạo nên sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Anh Thái Bảo Tri – Bí thư ĐTN VRG cho biết, “Sau thành công Đại hội Đoàn VRG lần thứ VII, mỗi đại biểu tham dự Đại hội là một tuyên truyền viên để Nghị quyết Đại hội thực sự lan tỏa sâu rộng đến từng ĐVTN. Từ  đó, thúc đẩy hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên phát triển lớn mạnh. Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trên mọi lĩnh vực xây dựng phát triển kinh tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, lập thân lập nghiệp… hoạt động cơ sở Đoàn đã có nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động giao lưu quốc tế được Đoàn VRG cụ thể hóa thông qua chỉ đạo hoạt động của các cơ sở Đoàn tại Nước CHDCND Lào, tổ chức hoạt động tình  nguyện  tại Vương quốc Campuchia, tham gia chương trình đối thoại, gặp gỡ, giao lưu thanh niên các nước do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức”.

Linh hoạt trong thực hiện

Tùy thuộc vào đặc thù, Đoàn cơ sở các đơn vị đã  linh hoạt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn một cách phù hợp, năng động để phát huy thế mạnh của đơn vị mình. Đơn cử, Đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu CSVN đã tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho ĐVTN được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học.

Cụ thể, sau Đại hội Đoàn VRG lần thứ VII, Đoàn cơ sở Viện có 22 lượt đoàn viên tham gia vào 6 đề tài nghiên cứu, 3 đoàn viên là đồng tác giả của 3 giống cao su được Bộ NN&PTNT công nhận là giống cao su mới và cho phép sản xuất thử nghiệm; 66 lượt đoàn viên tham gia vào việc chuyển giao khoa học kỹ thuật với các công ty cao su trong và ngoài ngành.

Anh Trương Văn Hải –  Bí thư ĐTN Viện cho biết: “Đoàn cơ sở Viện   đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội tại cơ sở. Tập trung đẩy   mạnh công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn, phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” , “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

Đoàn cơ sở Viện đã thực hiện 7 công trình thanh niên cấp cơ sở và 1 công trình cấp Tập đoàn, 1 công trình cấp Khối.Trong thời gian tới Đoàn cơ sở Viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tập hợp thanh niên, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các Chi đoàn trong việc bám sát nghị quyết, triển khai các hoạt động và trao đổi về phương hướng hoạt động của các Chi đoàn theo đặc thù công tác của từng đơn vị”.

Với 230 ĐVTN, chiếm 56% trong tổng số lao động của Công ty CP Công nghiệp & Xuất nhập khẩu Cao su, Đoàn cơ sở công ty đã có sẵn nguồn lực để phát huy trong các hoạt động, đặc biệt nổi bật hơn cả là phong trào VHVN – TDTT. Đoàn cơ sở đã thường xuyên tổ chức cho các chi đoàn trực thuộc giao lưu bóng đá, tăng cường tinh thần đoàn kết. Vận động ĐVTN tham gia Hội diễn Tiếng hát công nhân khu vực IV và xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn.

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, với tinh thần Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Sáng tạo, tuổi trẻ VRG sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả 3 phong trào, 3 chương trình hoạt động của Đoàn theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư ĐTN VRG Thái Bảo Tri nhấn mạnh: “Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, ĐTN VRG sẽ phát huy những nền tảng đã có, thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng và là người bạn đồng hành với thanh niên”.

Minh Nhiên