Quyên góp hỗ trợ 171 triệu đồng chương trình “Xuân tình nguyện 2018”

CSVNO – Ngày 7/2, ĐTN VRG đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2017 và phướng hướng nhiệm vụ năm 2018. Dịp này, ĐTN các các đơn vị đã quyên góp hỗ trợ 171 triệu đồng cho chương trình “Tình nguyện mùa đông 2017, xuân tình nguyện 2018” của ĐTN VRG.
đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW
Đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW (bên phải) trao Cờ thi đua xuất sắc cho ĐTN VRG

Trong thời gian qua, hoạt động của ĐTN VRG chú trọng hướng về cơ sở, hướng về thanh niên công nhân trực tiếp sản xuất có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, các đơn vị thành viên, góp phần ổn định tư tưởng cho ĐVTN, công nhân gắn bó với đơn vị vượt qua khó khăn hiện tại.

Đ/c Trương Thị Huế Minh – UV BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy VRG
Đ/c Trương Thị Huế Minh – UV BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy VRG trao Bằng khen của TW Đoàn cho các cá nhân

ĐVTN Tập đoàn có tư tưởng chính trị vững vàng, có tâm huyết, nhiệt tình trong công tác. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn đã được triển khai sâu rộng, có những nét mới, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và lòng tự hào dân tộc cho thanh niên. Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai thiết thực, phù hợp với đặc thù của thanh niên trong đơn vị đã khơi dậy và phát huy vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế – xã hội. Nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Đảng ủy Tập đoàn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW
Đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW trao bằng khen của TW Đoàn cho các cá nhân

Năm 2017, ĐTN VRG vinh dự được Đoàn Khối DNTW chọn tổ chức Đại hội điểm cấp Khối. Vào ngày 4-5/5, tại Hội trường Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, ĐTN VRG đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN lần thứ VII. Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 21 đồng chí. Nhân dịp này, ĐTN VRG đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2019 với Tỉnh đoàn Đồng Nai và tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách, anh hùng liệt sỹ, hộ nghèo và trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW
Đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW trao bằng khen cho đ/c Lê Anh Dũng – Phó Bí thư ĐTN VRG

Phối hợp Hội LHTN, Hội DNT Tập đoàn, ĐTN VRG đã tổ chức tuyên dương 140 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, 35 thanh niên tiêu biểu ngành Cao su Việt Nam, 30 cán bộ quản lý đạt danh hiệu Sao vàng Cao su. Tại buổi lễ, Lãnh đạo VRG và Trung ương Đoàn đã ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2017-2022, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đ/c Thái Bảo Tri - UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể
Đ/c Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, ĐTN VRG phối hợp và tham gia hoạt động về nguồn tại tỉnh Tây Ninh do Cục Chính trị, Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tổ chức, với tổng kinh phí thực hiện hơn 195 triệu đồng.

Đ/c Nguyễn Đầy - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối DNTW và đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW
Đ/c Nguyễn Đầy – Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối DNTW (thứ 6 từ trái qua) và đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW (thứ 5 từ trái qua) trao Bằng khen TW Đoàn cho các tập thể

ĐTN VRG kết hợp với ĐTN Cao su Đồng Phú, ĐTN Cao su Đồng Nai và Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức chương trình tình nguyện quốc tế “Kỳ nghỉ hồng” tại tỉnh Kratie, Vương Quốc Campuchia (từ ngày 18 – 20/8). Chương trình đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công nhân viên chức lao động tại vùng dự án, với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: khám phát thuốc miễn phí cho 230 công nhân cao su, tặng 100 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 1.000 cuốn tập cho học sinh tiểu học tại vùng dự án trồng cao su, tặng sân bóng chuyền và hệ thống lọc nước. Tổng kinh phí thực hiện hơn 230 triệu đồng.

Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW đánh giá cao hoạt động của ĐTN VRG trong thời gian qua. “ĐTN VRG đã tiếp tục đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên đến các cơ sở đoàn một cách thiết thực, sôi nổi, thực sự đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, không chỉ là cánh tay đắc lực của Đảng mà còn là lực lượng nòng cốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh ở mỗi đơn vị. ĐTN VRG đã để lại hình ảnh tốt đẹp với các tỉnh thành cao su trú đóng bằng các chương trình từ thiện, an sinh xã hội. đặc biệt, ĐTN VRG là điển hình của đoàn khối trong phong trào đồng hành cùng ĐVTN nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần…”

đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW đánh giá cao hoạt động của ĐTN VRG trong thời gian qua
Đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW đánh giá cao hoạt động của ĐTN VRG trong thời gian qua

“Năm 2017, ĐTN VRG là một trong 15 đơn vị nhận cờ thi đua xuất sắc của Đoàn khối DNTW. Năm 2018, BTV ĐTN VRG tiếp tục bám sát nghị quyết của Đảng bộ, chương trình hoạt động của Đoàn Khối để đưa ra nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp của ngành cao su và tiềm lực, sự đoàn kết, năng động, bản lĩnh, ĐTN VRG sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong năm 2018, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối DNTW”.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đ/c Trương Thị Huế Minh – UV BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy VRG nhận định, năm 2017, ĐTN VRG đã thực hiện rất tốt vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên. “Vai trò, vị trí của ĐTN VRG ngày càng được nâng cao, tạo được sự tin tưởng đối với Lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên. ĐTN VRG luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về lập thân, lập nghiệp, tình yêu nghề, yêu ngành. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn ở cơ sở trong hoạt động tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi sự lập nghiệp. ĐTN VRG đã nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, thi đua lao động, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của ngành Cao su VN, tôi tin rằng thanh niên VRG sẽ phát huy sức trẻ, lòng nhiệt tình đầy trách nhiệm của mình để cùng xây dựng VRG vững mạnh toàn diện, nhất là trong giai đoạn hiện nay”.

Đ/c Trương Thị Huế Minh – UV BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy VRG nhận định, năm 2017, ĐTN VRG đã thực hiện rất tốt vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên
Đ/c Trương Thị Huế Minh – UV BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy VRG nhận định, năm 2017, ĐTN VRG đã thực hiện rất tốt vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên

Là một tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, ĐTN VRG luôn xác định công tác đoàn phải gắn chặt với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Năm 2018, ĐTN VRG xây dựng chủ đề hoạt động“Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn; phát huy tinh thần sáng tạo, tiên phong của thanh niên góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn”.

Đ/c Lê Thành Tân - Ph1o Bí thư ĐTN Cao su Đồng Nai (bên trái) trao tiền hỗ trợ chương trình tình nguyện cho ĐTN VRG
Đ/c Lê Thành Tân – Phó Bí thư ĐTN Cao su Đồng Nai (bên trái) trao tiền hỗ trợ chương trình  Xuân tình nguyện 2018 cho ĐTN VRG

Trong năm 2018, ĐTN VRG tiếp tục tuyên truyền vận động ĐVTN thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, kết hợp hài hòa các phong trào tuổi trẻ sáng tạo và đảm nhận công trình, phần việc thanh niên. Phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn phát động thi đua trong lao động sản xuất, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, cải tiến khoa học kỹ thuật phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Đ/C Lê Quốc Bảo - Bí thư ĐTN Cao su Dầu Tiếng trao tiền hỗ trợ chương trình Xuân tình nguyện 2018 cho ĐTN VRG
Đ/C Lê Quốc Bảo – Bí thư ĐTN Cao su Dầu Tiếng trao tiền hỗ trợ chương trình Xuân tình nguyện 2018 cho ĐTN VRG

ĐTN VRG tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng “Sao vàng Cao su” lần thứ XV và “Thanh niên tiêu biểu ngành Cao su” lần thứ VI. Tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2018). Thực hiện các nội dung theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn và BTV Đoàn Khối DNTW… Đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Phối hợp với tổ chức Đoàn – Hội các tỉnh thành, địa phương để nâng cao sức mạnh đoàn kết tập hợp thanh niên.

Đ/c Phạm Quốc Huy - Bí thư ĐTN Cao su Phú Riềng trao tiền hỗ trợ chương trình Xuân tình nguyện 2018 cho ĐTN VRG
Đ/c Phạm Quốc Huy – Bí thư ĐTN Cao su Phú Riềng trao tiền hỗ trợ chương trình Xuân tình nguyện 2018 cho ĐTN VRG

Dịp này, có 15 tập thể và 23 cá nhân nhận bằng khen của TW Đoàn, 1 tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối DNTW, 17 tập thể và 20 cá nhân nhận bằng khen của Đoàn Khối DNTW, 8 tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của ĐTN VRG, 36 tập thể và 60 cá nhận nhận giấy khen của ĐTN VRG.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tuệ Linh. Ảnh: Đào Phong