Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và tặng quà cho 200 công nhân cao su

CSVNO – 200 công nhân, trong đó có đến 90% là người dân tộc thiểu số của 4 công ty cao su trên địa bàn Gia Lai vừa vinh dự được Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng những suất quà ý nghĩa nhân dịp tết cổ truyền Mậu Tuất 2018 tại Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang vào chiều 1/2/2018.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho công nhân cao su của 4 công ty cao su trên địa bàn Gia Lai
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho công nhân cao su của 4 công ty cao su trên địa bàn Gia Lai

Đến dự và báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, công tác chăm lo đời sống người lao động của VRG nói chung và 4 công ty cao su trên địa bàn Gia Lai có ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của tỉnh Gia Lai, huyện Đăk Đoa.

Chủ tịch Trầ Đại Quang trao quà cho công nhân của 4 công ty Gia Lai
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao quà cho công nhân của 4 công ty Gia Lai

Thay mặt lãnh đạo VRG, CĐ CSVN, ông Phan Mạnh Hùng đã báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác bộ ngành TW về tình hình sản xuất kinh doanh của VRG trong năm 2017, công tác chăm lo đời sống cho người lao động, nhất là công nhân nghèo, công nhân là người dân tộc thiểu số. Theo đó, đời sống người lao động, đặc biệt là công nhân trực tiếp sản xuất đã được cải thiện rõ rệt, tiền lương người lao động toàn ngành đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng, trong đó các công ty cao su trên địa bàn Gia Lai đạt mức 5,2 triệu đồng/người/tháng và sẽ cải thiện tốt hơn sau khi VRG cổ phần hóa.

Ch3 tịch TLĐ LĐVN Bùi Văn Cường tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Chủ tịch TLĐ LĐVN Bùi Văn Cường tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh giá cao vai trò, sự đóng góp của VRG nói chung và các công ty trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng, đặc biệt là các công ty này đã góp phần quan trọng vào việc giúp địa phương phát triển kinh tế xã hội, xây dựng an ninh quốc phòng vững chắc, nhất là đã tạo được công ăn việc làm cho con em là các dân tộc thiểu số trên địa bàn đóng chân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng những thắng lợi mà VRG đã đạt được trong năm qua với Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực chúc mừng
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng những thắng lợi mà VRG đã đạt được trong năm qua với Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực.

Chủ tịch nước cũng mong muốn lãnh đạo ngành cao su nói chung và Công ty TNHH MTV cao su Mang Yang nói riêng hết sức quan tâm đến điều kiện làm việc đặc thù của người công nhân cao su.

Chủ tịch Trần Đại Quang nói chuyện với công nhân cao su của 4 công ty cao su Gia Lai
Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói chuyện với công nhân cao su của 4 công ty cao su Gia Lai

Dịp này, Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn cao su Việt Nam trao tặng 200 suất quà cho 200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của 4 công ty cao su trên địa bàn Gia Lai, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng, trong đó 200 ngàn bằng hiện vật và 1 triệu đồng tiền mặt.

Lãnh đạo VRG, Công ty Mang Yang chào đón Chủ tịch nước
Lãnh đạo VRG, Công ty Mang Yang chào đón Chủ tịch nước đến thăm
Chủ tịch nước phát biểu với 200 công nhân cao su
Chủ tịch nước phát biểu với 200 công nhân cao su
Chủ tịch nước chụp hình cùng lãnh đạo VRG, tỉnh, Công ty Mang Yang, huyện Đăk Đoa và công nhân cao su của 4 công ty
Chủ tịch nước chụp hình cùng lãnh đạo VRG, tỉnh, Công ty Mang Yang, huyện Đăk Đoa và công nhân cao su của 4 công ty
Chủ tịch nước nói chuyện với lãnh đạo VRG
Chủ tịch nước nói chuyện với lãnh đạo VRG

 Tin, ảnh: Văn Vĩnh