Cao su Đồng Phú tuyên dương 200 công nhân ưu tú

CSVNO – Sáng ngày 9/1, Công đoàn Công ty CP Cao su Đồng Phú đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVC LĐ, hoạt động công đoàn năm 2017 và Lễ tuyên dương “Công nhân ưu tú” cấp công ty. 200 công nhân ưu tú đại diện cho 3.900 CNVC LĐ được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
TGĐ Cao su Đồng Phú Hồ Cường (bên trái) và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Đỗ Thành Lai (bên phải) trao thưởng cho công nhân ưu tú.
TGĐ Cao su Đồng Phú Hồ Cường (bên trái) và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Đỗ Thành Lai (bên phải) trao thưởng cho công nhân ưu tú.

Với sự đoàn kết, nỗ lực chăm lo cho người lao động, trong năm 2017, Công đoàn Công ty CP Cao su Đồng Phú đã có nhiều hoạt động nổi bật, hướng về đoàn viên, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, động viên CNVC LĐ ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Người lao động phấn khởi tại buổi lễ tuyên dương.
Người lao động tại buổi lễ tuyên dương.

Công đoàn Cao su (CĐCS) Đồng Phú hiện có 15 CĐCS, 20 CĐ bộ phận, 154 tổ CĐ trực thuộc với 4.200 đoàn viên. Năm 2017, lãnh đạo công ty và CĐ phối hợp chi quỹ phúc lợi 23 tỷ đồng để hỗ trợ NLĐ. Trong đó, hỗ trợ xây dựng sửa chữa 101 nhà ở cho CNVC LĐ với kinh phí hơn 3 tỷ đồng; thăm và tặng quà tết cho CNLĐ với kinh phí hơn 3 tỷ, hỗ trợ các dự án với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Các hoạt động an sinh xã hội 3 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 14 căn nhà “Mái ấm CĐ” với chi phí 612 triệu đồng, hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế hộ gia đình trên 3 tỷ đồng… Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tốt đời sống, động viên tinh thần CNVC LĐ, CĐ đã xét trợ cấp và thăm hỏi 170 suất số tiền 244 triệu đồng; thăm viếng 151 triệu, hỗ trợ CNLĐ nghỉ hưu 76,6 triệu đồng…

Công nhân ưu tú được tuyên dương tại buổi lễ
Công nhân ưu tú được tuyên dương tại buổi lễ

Với những kết quả nổi bật, năm 2017, CĐCS Đồng Phú có 15/15 CĐCS đạt vững mạnh xuất sắc. CĐCS Đồng Phú được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện 5 năm liền (2013-2017).

Ông
Ông Đặng Gia Anh – Chủ tịch HĐQT (bên trái) và ông Nguyễn Sư Sơn – Chủ tịch Công đoàn Cao su Đồng Phú (bên phải) trao thưởng công nhân ưu tú.

Ông Hồ Cường – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Đồng Phú đánh giá cao hoạt động công đoàn công ty trong năm qua. “CĐ đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, góp phần cùng đơn vị hoàn thành mọi nhiệm vụ. Tôi tin tưởng rằng, những hoạt động của CĐCS Đồng Phú trong năm 2018 sẽ tiếp tục hướng về đoàn viên, cùng với chính quyền chung tay chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ bằng những hoạt động phong trào đổi mới về cả nội dung và hình thức, để NLĐ yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị”.

Bà Nguyễn Ánh Tuyết - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy (bên phải) và ông Đặng Văn Lệ - Phó chủ tịch Công đoàn Cao su Đồng Phú trao thưởng công nhân ưu tú.
Bà Nguyễn Ánh Tuyết – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy (bên phải)  trao thưởng công nhân ưu tú.

Tại buổi lễ, CĐCS Đồng Phú đã tuyên dương 200 công nhân ưu tú với số tiền thưởng 1 triệu đồng/người. Anh Nguyễn Xuân Thảo – Công nhân khai thác Nông trường Tân Lập, Công ty CP Cao su Đồng Phú, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được tuyên dương và khen thưởng công nhân ưu tú. Đặc biệt là chúng tôi, những công nhân trực tiếp lao động sản xuất được họp mặt, giao lưu. Tôi hy vọng công đoàn đơn vị sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng đến người lao động trực tiếp như chúng tôi, vì công nhân chúng tôi hầu như chỉ quanh quẩn làm việc ở vườn cao su, ít có nhiều dịp được họp mặt, giao lưu giữa các đơn vị”.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Tuệ Linh