Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

CSVN – Công ty CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú (DORUFOAM) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất và kinh doanh sản phẩm nệm gối cao su thiên nhiên. PV Tạp chí Cao su VN đã có cuộc trao đổi với ông Đàm Ngọc Thảo – TGĐ công ty xung quanh vấn đề quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường của DORUFOAM.
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm nệm Đồng Phú
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm nệm Đồng Phú

– Đâu là điểm nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Dorufoam năm 2017, thưa ông?

Ông Đàm Duy Thảo: Năm 2017 là một năm khó khăn với Dorufoam, nhiều thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước ồ ạt gia nhập thị trường nệm gối cao su. Với mục tiêu từng bước cơ cấu lại ngành cao   su theo hướng chế biến sâu thông qua việc chuyển đổi phương thức sản xuất, tăng cường chế biến sản phẩm công nghiệp cao su, chúng tôi đã biến những khó khăn thành động lực phát triển, không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 là minh chứng cụ thể cho những cố gắng của chúng tôi. Sản lượng sản xuất toàn công ty, cụ thể nệm 12.471 tấm, vượt 15% so với kế hoạch và gối 30.420 cái, vượt 37% kế hoạch. Doanh thu toàn công ty đạt khoảng 70 tỷ đồng, vượt 15% so với kế hoạch năm.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực của tập thể CB.CNVC- LĐ công ty, sự hỗ trợ nhiệt tình từ VRG và Công ty mẹ – Công ty CPCS Đồng Phú, năm 2017 công ty đã đạt được những thành công nhất định. Hiện nay, Dorufoam đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất và kinh doanh sản phẩm nệm gối cao su thiên nhiên. Doanh thu công ty tăng trưởng vượt bậc, tốc độ tăng trưởng đạt hơn 30%/ năm.

– Chiến lược quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường được Dorufoam thực hiện ra sao, thưa ông?

Ông Đàm Duy Thảo: Quảng bá thương hiệu và phát triển thị trường là chiến lược kinh doanh lâu dài, do đó chúng tôi chỉ tập trung vào những vấn đề quan trọng và phù hợp nhất với tình hình công ty hiện tại.

Thứ nhất, tìm hiểu nhu cầu của từng đối tượng khách hàng để phát triển những dòng sản phẩm phù hợp, tiện lợi nhất đối với khách hàng.

Thứ 2, khẳng định thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Thứ 3, tối đa hóa mức độ tiếp cận sản phẩm đến với người tiêu dùng. Hoạt động hiệu quả nhất hiện nay công ty đang thực hiện chính là tham gia các hội chợ quảng bá thương hiệu.

Đến nay, ngoài 2 cửa hàng kinh doanh chính ở Tân Lập và Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), Dorufoam có 5 chi nhánh ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ, An Giang và hơn 300 đại lý trên toàn quốc và một nhà phân phối ở Yên Đài (Trung Quốc).

– Định hướng của Dorufoam trong thời gian tới như thế nào?

Ông Đàm Duy Thảo: Với ưu thế nguồn nguyên liệu cao su, công nghệ sản xuất tiên tiến, những sản phẩm nệm, gối mang thương hiệu Dorufoam không chỉ có chất lượng ổn định, giá cả hợp lý mà còn tạo ra cảm giác yên tâm cho người sử dụng. Đó cũng chính là niềm tự hào và động lực để Dorufoam không ngừng đẩy mạnh sản xuất để phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành mở rộng quy mô sản xuất, tăng công suất nhà máy lên gấp đôi so với hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Tiếp tục cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, từng bước thâm nhập thị trường ngoài nước. Phấn đấu đến năm 2020 sản phẩm DORUFOAM sẽ có mặt tại 10 quốc gia trên thế giới.

– Trân trọng cảm ơn ông!

NGỌC CẨM (thực hiện)