Mùa gọi!

CSVN – Công nhân chúng tôi thường gọi mùa cao điểm thi đua nước rút là “mùa gọi”. Bởi không khí khẩn trương chạy đua với thời gian, chạy đua với từng tấn mủ vượt không còn là phong trào thi đua của đơn vị mà đó còn   là mệnh lệnh thôi thúc tinh thần lao động trong mỗi một người công nhân, và đó cũng là tiếng gọi thiêng liêng của tình yêu lao động.
Ảnh:Mạc Thị Hồng Hạnh
Ảnh:Mạc Thị Hồng Hạnh

Dường như tất cả mọi lo lắng khi thời tiết bất thuận, những ưu tư khi giá mủ chưa ổn định, đời sống của người lao động vẫn còn khó khăn…tạm gác lại, thay vào bằng tinh thần lạc quan, tiếng cười nói rộn rã ngập tràn khu rừng cao su khi sương đêm vẫn còn ướt đẫm. Những bàn tay chai sạn vẫn thoăn thoắt khơi dòng, cây không phụ người vẫn miết mài chắt lọc dâng đời từng dòng nhựa trắng…

Có lẽ, không chỉ chúng tôi – những người lao động trực tiếp mới thấy được giá trị đích thực, niềm vui xôn xao khi đếm từng tấn mủ vượt mà những người trong ngành đều có thể cảm nhận đầy đủ, trọn vẹn hạnh phúc lớn lao của người thợ trước những thành quả lao động trong mùa thi đua nước rút cuối năm.

“Khó khăn có là gì khi chúng ta đủ niềm tin và tình yêu lao động!”. Vâng, điều đó đã được minh chứng qua từng con số sản lượng khai thác vượt và mốc thời gian cán đích về trước kế hoạch của từng đơn vị trong ngành. Tin vui khắp mọi miền, từ các đơn vị thành viên của VRG từng giờ, từng ngày được cập nhật trên Trang tin Tạp chí Cao su VN: Đó là không khí mùa cao điểm thi đua nước rút, niềm vui từ những tấn mủ vượt, những phần quà ấm áp nghĩa tình được trao còn rất “nóng”… Tất cả là động lực tạo không khí làm việc khẩn trương như một cuộc chạy đua nước rút về đích trên từng nông trường, nhà máy.

“Mùa gọi” hay chính lòng ta gọi? Thành quả có được hôm nay kết tinh từng tình yêu lao động, kết tinh từ tình đất tình người, để “đến hẹn lại lên”, cứ mỗi “mùa gọi” tình yêu nghề trong mỗi người công nhân lại thăng hoa!

Nguyễn Nguyên