194 cán bộ chuyên môn tập huấn tiền lương, BHXH

CSVNO-194 cán bộ làm công tác chuyên môn nghiệp vụ về công tác lao động tiền lương từ 68 đơn vị thành viên VRG tham gia Hội nghị Tập huấn về nghiệp vụ tiền lương và chính sách BHXH đối với người lao động năm 2018 được tổ chức vào ngày 17/12 tại Nhà khách Người có công, TP.HCM.
Quang cảnh hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiền lương, BHXH 2018
Quang cảnh hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiền lương, BHXH 2018

Nhằm mục đích cập nhật kiến thức mới, nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ tiền lương và BHXH để phục vụ cho công tác quản lý của Tập đoàn trong lĩnh vực Lao động-Tiền lương, thực hiện chính sách đối với NLĐ trong thời gian tới, VRG tổ chức buổi tập huấn và triển khai các nội dung trên cho các đơn vị thành viên thuộc khu vực TP.HCM, miền Đông, Tây Nguyên, miền Trung. Có 194 CB làm công tác chuyên môn nghiệp vụ công tác LĐTL tại 68 đơn vị thành viên tham dự buổi tập huấn.

Theo đó, VRG phối hợp Bộ Lao động Thương binh & Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn với 2 chuyên đề chính: Những vấn đề cơ bản về chính sách Tiền lương và Hợp đồng lao động; chuyên đề Những nội dung mới về chính sách BHXH đối với NLĐ áp dụng từ 1/1/2018 do ông Nguyễn Duy Cường, Phó vụ trưởng Vụ BHXH và ông Nguyễn Tiến Đăng, Trưởng phòng Tiền lương, Cục Quan hệ LĐTL truyền đạt, hướng dẫn.

Gần 200 CB làm công tác chuyên môn nghiệp vụ LĐTL tham dự tập huấn
CB làm công tác chuyên môn nghiệp vụ LĐTL tham dự tập huấn

Ông Trần Khắc Chung, Trưởng ban LĐTL VRG cho biết, Luật BHXH 2014 có hiệu lực từ 1/1/2016; tuy nhiên có nhiều điều khoản quan trọng đến 1/1/2018 mới chính thức có hiệu lực như: Thêm 2 đối tượng phải tham gia BHXH bắt buộc; Bổ sung nhiều khoản thu nhập tính đóng BHXH bắt buộc; phạt đến 7 năm tù với người có nghĩa vụ nhưng không đóng BHXH cho NLĐ; tăng số năm đóng BHXH để được hưởng mức lương hưu tối đa.

Mặt khác, tập đoàn đã triển khai, áp dụng hệ thống thang bảng lương mới theo Thông tư 17/2015/TT-BLĐTBXH và Nghị định 49/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về tiền lương đồng thời tổ chức ký kết lại HĐLĐ theo những quy định mới về pháp luật Lao động về HĐLĐ theo Nghị định 05/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ Luật Lao động. Buổi tập huấn nhằm nâng cao chức năng quản lý Nhà nước về LĐTL và thực hiện tốt chính sách BHXH đối với NLĐ trong toàn tập đoàn.

Minh Tâm