Chạy đua với thời gian

CSVN – Hoàn thành kế hoạch trước 63 ngày, 60 ngày, 52 ngày, chọn  ngày làm lễ mừng công…là những thông tin phấn khởi trong các tháng cuối năm. Tại các đơn vị khu vực Tây Nguyên, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 12 vừa qua nhưng với sự nỗ lực hết mình, nhiều tập thể tổ, đội, nông trường, công ty đã lần lượt cán đích sản lượng của năm.
Với sự nỗ lực của người công nhân và điều kiện thời tiết thuận lợi, dự kiến năm nay sẽ có nhiều đơn vị đạt sản lượng vượt cao. Ảnh: Hoàng Công Hùng
Với sự nỗ lực của người công nhân và điều kiện thời tiết thuận lợi, dự kiến năm nay sẽ có nhiều đơn vị đạt sản lượng vượt cao. Ảnh: Hoàng Công Hùng
Lần lượt cán đích trong tháng 11

Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum vẫn là đơn vị tiên phong trong phong trào thi đua nước rút khi hoàn thành sớm kế hoạch (KH) được giao 13.300 tấn, về trước 52 ngày, trong đó có trên 50 tổ về đích sớm. Tiếp đó là Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo hoàn thành 5.350 tấn trước thời gian 41 ngày. Theo bà Trần Thị Thanh Mai – Phó TGĐ công ty thì đến ngày 21/11 công ty chính thức hoàn thành sản lượng được giao. Trong đó có 5 đơn vị trực thuộc đã cán đích và đến ngày 27/11 có thêm một nông trường hoàn thành. Công ty sẽ tổ chức lễ công bố hoàn thành KH vào ngày 29/11. Nếu không có gì thay đổi thì đến hết 31/12 công ty sẽ khai thác vượt khoảng 400 tấn, chiếm gần 10%.

Đối với cấp công ty, trong tháng 11/2017 có thêm Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê và Công ty CP Cao su Sa Thầy công bố hoàn thành sản lượng. Theo thông  tin từ lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, năm nay công ty sẽ thưởng trên từng ký mủ khai thác vượt cho người công nhân. Việc khen thưởng này sẽ được chi trả khi kết thúc năm, sau khi có tổng hợp từ nông trường gửi về. Trước thông tin này, người công nhân hết sức phấn khởi và đang nỗ lực hết mình để có thể khai thác vượt sản lượng nhiều hơn. Với cấp nông trường thì hầu hết các công ty đều có nông trường hoàn thành kế hoạch, nhiều nhất vẫn là Công ty Kon Tum, tiếp đến là Công ty Ea H’leo, Chư Sê, Chư Păh…

Thời tiết thuận lợi, thi đua hiệu quả

Có được kết quả phấn khởi này là nhờ thời tiết thuận lợi, mưa đến sớm, lao động ổn định và sự quyết liệt trong điều hành sản xuất của lãnh đạo các đơn vị Tây Nguyên. Biết tận dụng và phát huy lợi thế của thời tiết, các đơn vị đã nhanh chóng phát động đợt thi đua nước rút để động viên, khuyến khích tinh thần người công nhân ra sức thi đua trong lao động sản xuất. Ngoài ra, các đơn vị còn có nhiều đợt thi đua khác như 9 tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm…với các hình thức khen thưởng như thưởng nóng, thưởng hoàn thành kế hoạch trong tháng, trong quý cho công nhân, tổ sản xuất và nông trường với những tiêu chí hoàn thành vượt 5% hay 10% KH.

Trong không khí phấn khởi được đoàn công tác của Công đoàn (CĐ) CSVN đến thăm hỏi, động viên và khen thưởng, công nhân Siu Một ở tổ 4 – Đội sản xuất Xã Gào – Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh cho biết: “Mình rất vui mừng khi là một trong 5 người có sản lượng cao nhất, về đích sớm nhất được Đội xã Gào chọn để CĐ CSVN tuyên dương khen thưởng. Mình sẽ tiếp tục cố gắng để khai thác đạt thành tích tốt hơn nữa”.

Tại tổ 13 NT K’Dang –  Công ty TNHH MTV Cao   su Mang Yang công nhân Hà Văn Trình hoàn thành kế hoạch trước 69 ngày, góp phần quan trọng cùng tổ về trước 63 ngày. Trong ngày được lãnh đạo công ty đến thưởng nóng, anh Hà Văn Trình chia sẻ: “Tôi được tổ giao khai thác 6,3 tấn mủ quy khô và đã hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trước 69 ngày, dự kiến kết thúc năm 2017 sẽ khai thác được khoảng 9 tấn. Tôi nghĩ chưa có năm nào điều kiện thời tiết thuận lợi như năm nay, vì thế tôi đã tận dụng lợi thế này, phát huy tay nghề của mình, tích cực trên lô, cùng với anh chị em trong tổ cùng nhau giữ gìn và bảo vệ tốt vật tư sản phẩm”.

Văn Vĩnh