Châu Ngọc Diệp: Trải nghiệm để trưởng thành

CSVN – Giọng nói cuốn hút, tự tin và thông minh là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Châu Ngọc Diệp – người xuất sắc vượt qua 72 thí sinh đoạt giải nhất và giải thí sinh xử lý tình huống hay nhất Hội thi Cán bộ Nữ công xuất sắc do Công đoàn Cao su VN tổ chức (từ 18 – 20/10) tại TP.Vũng Tàu.
đoạt giải nhất  Hội thi Cán bộ Nữ công xuất sắc
Châu Ngọc Diệp nhận giải nhất Hội thi Cán bộ Nữ công xuất sắc
Chủ động đến với hội thi

Ngay từ vòng thi đầu tiên, Ngọc Diệp đã ghi điểm với Ban Giám khảo và khán giả hội thi với giọng nói lôi cuốn  ở phần tự giới thiệu và dáng người cao ráo (1m70). Trang phục áo dài chủ đề “Dòng nhựa trắng” của Diệp đạt điểm số tuyệt đối từ Ban Giám khảo.

Ngọc Diệp sinh năm 1989, lớn lên tại thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), hiện làm nhân viên kế toán tổng hợp Công ty CP KCN Long Khánh trực thuộc TCT Cao su Đồng Nai. Ngọc Diệp là gương mặt quen thuộc ở đơn vị nhờ tham gia và đạt giải nhiều hội thi. Ngọc Diệp cũng đạt giải nhất Hội thi Cán bộ Nữ công xuất sắc do Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai tổ chức; giải “MC có giọng nói truyền cảm” tại Hội diễn Tiếng hát Công nhân Cao su khu vực IV.

Trò chuyện với chúng tôi, Ngọc Diệp cho biết: “Nhìn lại chặng đường gần 1 tháng chuẩn bị cho Hội thi Cán bộ Nữ công xuất sắc cấp ngành, phần thi mà tôi lo lắng nhất  là xử lý tình huống, vì lượng kiến thức rất nhiều. Hơn nữa, khoảng thời gian đó tôi phải chuẩn bị cho công tác quyết toán 9 tháng đầu năm của công ty nên thời gian chuẩn bị cho hội thi rất hạn hẹp.

Hãy sống hết mình, hãy là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường” - Phương châm sống của Ngọc Diệp. Ảnh: NVCC
Hãy sống hết mình, hãy là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường” – Phương châm sống của Ngọc Diệp. Ảnh: NVCC

Vì vậy, tôi luôn tranh thủ những lúc rảnh rỗi để tìm hiểu luật và học bài. Tôi bám sát vào nội dung câu hỏi, tìm hiểu luật có liên quan và soạn thành câu trả lời hoàn chỉnh nên việc nắm bắt kiến thức cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng tự nghĩ ra các mẹo để nhớ các điều luật gắn liền với công việc kế toán của mình. Chủ động lên kế hoạch và cố gắng hoàn thành mục tiêu số lượng câu hỏi mỗi ngày để có thể tự tin và cảm thấy thoải mái trước khi thi”.

Phục vụ tốt hơn công tác nữ công

Với suy nghĩ “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, qua Hội thi Cán bộ Nữ công xuất sắc năm 2017, Ngọc Diệp học hỏi được rất nhiều điều, đặc biệt là kiến thức về Bộ Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Công đoàn, Luật Trẻ em… Cùng với đó là kinh nghiệm xử lý các tình huống, cách trình diễn trang phục áo dài truyền thống trên sân khấu. “Diệp thấy mình trưởng thành hơn qua hội thi, nhất là việc tiếp thu những kiến thức bổ ích, những kinh nghiệm xử lý tình huống thực tế, giúp mình rất nhiều trong công tác nữ công hiện nay”, Diệp chia sẻ.

“Hội thi là dịp để chị em làm công tác nữ công toàn ngành cao su có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, phục vụ tốt hơn về công tác nữ công tại đơn vị mình công tác. Hy vọng trong thời gian tới, Công đoàn Cao su VN sẽ tổ chức thêm nhiều hội thi như thế để chị em trong ngành có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, phát triển công tác nữ công nói riêng và hoạt động Công đoàn nói chung thêm vững mạnh, góp phần vào thành công của hoạt động phong trào trong toàn ngành”, Ngọc Diệp tâm sự.

Trần Huỳnh