Ra sức thi đua vì tấn mủ vượt

CSVN – Những phong trào như “Tấn sản phẩm mủ vượt”, thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch (KH) sản lượng do ĐTN các đơn vị tổ chức đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần chung tay cùng đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, KH cấp trên giao.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Bí thư ĐTN TCT CS Đồng Nai trao thưởng cho thí sinh là ĐVTN đạt giải cao tại Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2017 NT Ông Quế
Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Bí thư ĐTN TCT CS Đồng Nai trao thưởng cho thí sinh là ĐVTN đạt giải cao tại Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2017 NT Ông Quế
ĐTN Cao su Lộc Ninh: Hàng năm đăng ký vượt KH sản lượng 4 – 5%

Tại Công ty TNHH MTV CS Lộc Ninh, lực lượng ĐVTN chiếm hơn 30% tổng số lao động với trên 90% là CN trực tiếp sản xuất. Với vai trò là lực lượng nòng cốt luôn đi đầu, xung kích trong mọi hoạt động, xuất phát   từ thực tế trong LĐSX, Ban Chấp hành ĐTN công ty đã đẩy mạnh thực hiện các chương trình, phong trào thi đua gắn với sản xuất như phong trào “Vườn cây thanh niên”, “Thanh niên xung kích tham gia bảo vệ vườn cây sản phẩm”, đặc biệt là phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt” được 7/7 ĐTN nông trường (NT) triển khai thực hiện và 100% ĐVTN là CN trực tiếp sản xuất hăng hái đăng ký tham gia thực hiện.

Hàng năm, ĐTN công ty cùng với 7 ĐTN NT đăng  ký vượt KH sản lượng từ 4 – 5%. Sản lượng thực hiện  của ĐVTN luôn hoàn thành và  hoàn thành vượt mức  KH được giao. Phong trào này được khởi xướng từ năm 2012, từ đó đến nay lực lượng ĐVTN công ty luôn phấn đấu, nỗ lực phát huy sức trẻ trong LĐSX, đem lại kết quả thiết thực và được Tỉnh đoàn Bình Phước, lãnh đạo các cấp đánh giá cao. Năm 2012, ĐTN công ty khai thác đạt 104,5% KH, năm 2013 đạt 105%, năm 2014 đạt 111,8%, năm 2015 đạt 106% và năm 2016 đạt 104,5%.

Qua 5 năm thực hiện phong trào, ĐTN công ty đã khen thưởng cho 2.243 ĐVTN, 82 tập thể chi đoàn và  35 tập thể Đoàn cơ sở thực hiện vượt KH sản lượng được giao với tổng kinh phí khen thưởng hơn 583 triệu đồng. Phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt” đã đóng góp một phần rất lớn giúp công ty hoàn thành KH sản lượng VRG giao, trở thành một trong những đơn vị đứng đầu ngành cao su về năng suất và chất lượng.

Mùa thi đua nước rút năm nay, ĐVTN NT rất háo hức tham gia phong trào với hy vọng sẽ đạt kết quả khả quan. Dự kiến năm nay ĐVTN công ty sẽ vượt sản lượng 3 – 4% KH. KH khen thưởng “nóng” cho 36 ĐVTN và 7 chi đoàn về đích sớm với tổng số tiền 31,6 triệu đồng. Ngoài ra, sau khi tổng kết phong trào, 109 ĐVTN sẽ được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thi đua vượt KH sản lượng.

 ĐTN CS Đồng Nai: Luôn đạt và vượt KH sản lượng cao hơn mức bình quân chung của đơn vị

Song song với phát động phong trào thi đua vượt KH sản lượng của TCT, Ban thường vụ ĐTN TCT đã mạnh dạn đề xuất lãnh đạo TCT phát động phong trào thi đua đối với ĐVTN khối khai thác. Phong trào này được phát động từ tháng 9, là hoạt động đầu tiên của tổ chức Đoàn TN trong phong trào thi đua nước rút.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Bí thư ĐTN TCT CS Đồng Nai cho biết: “Hàng năm, tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, số lượng ĐVTN luôn đạt và vượt sản lượng cao hơn mức bình quân chung của đơn vị, thể hiện được tinh thần xung kích trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Trong thời gian diễn ra phong trào, hàng tháng mỗi chi đoàn khai thác chọn hai ĐVTN có sản lượng cao nhất tháng để ĐTN TCT khen thưởng. Mỗi phần thưởng trị giá 200.000 đồng, mỗi tháng khen thưởng 60 suất. Phần thưởng tuy nhỏ nhưng đã tạo được niềm vui, phấn khởi cho ĐVTN, động viên khích lệ ĐVTN ra sức thi đua  hoàn thành vượt mức KH sản lượng”.

Dự kiến các tháng cuối năm 2017, Ban thường vụ ĐTN TCT sẽ tiếp tục tổ chức đi thăm, gặp gỡ và trao phần thưởng cho các ĐVTN đạt sản lượng cao nhất tại các chi đoàn khai thác. Năm nay, ĐTN TCT trao 240 phần thưởng trị giá 48 triệu đồng cho ĐVTN đạt kết quả cao trong phong trào thi đua vượt sản lượng.

Quỳnh Mai