Gỗ Thuận An: Thêm một năm khởi sắc

CSVN – Với sản lượng chế biến ước tăng 21%, doanh thu 11,9%, lợi nhuận sau thuế 10,5%, thu nhập bình quân 8,37%, năm 2017 Công ty CP chế biến gỗ Thuận An (TAC) tiếp tục vươn lên dẫn đầu khối chế biến gỗ tinh chế và ghép tấm của VRG cả về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận.
Bộ phận makerting tiếp xúc khách hàng nước ngoài tại hội chợ triển lãm ngành gỗ.
Bộ phận makerting tiếp xúc khách hàng nước ngoài tại hội chợ triển lãm ngành gỗ.
Doanh thu, lợi nhuận đều vượt kế hoạch

Ước tính năm 2017, sản lượng sản xuất Công ty CP chế biến gỗ Thuận An là 49.113 m3, đạt 121% kế hoạch; tổng doanh thu trên 567,6 tỷ đồng; đạt 111,9%; lợi nhuận sau thuế trên 16,1 tỷ đồng, tăng 110,5% ; thu nhập bình quân 7,6 triệu đồng/người/tháng. Có được thành quả trên là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV công ty. Quan trọng hơn hết, lãnh đạo công ty thường xuyên cập nhật thông tin về thị trường để sản xuất các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Song song đó, công ty tăng cường công tác quản lý  kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất lao động. Hiện tại, GTA đã được chứng nhận hệ thống chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn FSC-CoC. Công ty là thành viên của Hiệp hội Gỗ và Mỹ nghệ TP.HCM; Hiệp  hội gỗ Bình Dương; Hiệp hội Cao su Việt Nam.

Ngay từ đầu thành lập, TAC đã xác định thương hiệu gỗ  Thuận An là một tài sản quý giá đối với việc hình thành và phát triển công ty. Do đó, hoạt động quảng bá thương hiệu được lãnh đạo đặc biệt quan tâm. Công ty đã sử dụng các đơn vị marketing chuyên nghiệp hỗ trợ việc xây dựng các chương trình quảng bá và tổ chức các sự kiện để giới thiệu sản phẩm. Nhờ vậy, gỗ Thuận An không những giữ được khách hàng và thị trường đã có như Châu Âu, Mỹ mà còn phát triển thêm khách hàng cũng như thị trường mới là Nhật Bản và các nước trong khu vực. Hiện sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu của công ty đã cạnh tranh được về chất lượng với sản phẩm của các nước ASEAN.

Bà Lê Thị Xuyến – Phó TGĐ công ty cho biết, hiện nay ngành gỗ trong nước, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp FDI đang cạnh tranh gay gắt về đơn hàng, giá bán, sản phẩm cũng như lao động có tay nghề cao. Chính vì vậy công ty đã có phương án như đầu tư máy móc thiết bị đồng bộ, tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, tìm kiếm thị trường mới nhằm mở rộng sản xuất.

Đồng thời, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Đặc biệt chú trọng công tác huấn luyện các chương trình quản lý như 5S của Nhật, SCORE, LSS (thuộc Hiệp hội Gỗ Bình Dương) với các nội dung chính như: Quản lý chất lượng sản phẩm, chống lãng phí, sản xuất sạch hơn và sản xuất đồng bộ, đúng hạn, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; an toàn vệ sinh lao động…

 Không ngừng cải thiện môi trường làm việc

Để cụ thể hóa điều đó, hiện nay TAC đang thực hiện đồng bộ các giải pháp như: sắp xếp lại dây chuyền sản xuất theo chuyên môn hóa, đầu tư bổ sung máy móc thiết bị cho phù hợp với từng dòng sản phẩm mới và giảm lao động thủ công. Đồng thời duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động hơn nữa của chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích của NLĐ tại doanh nghiệp.

Song song đó, TAC tăng cường công tác kiểm soát kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo giao hàng đúng tiến độ. Từ đó tạo uy tín với khách hàng – xem chất lượng sản phẩm, cung cách phục vụ, chế độ hậu mãi là nền tảng của sự phát triển bền vững. Đặc biệt, cải thiện hơn nữa công tác an toàn, vệ sinh và môi trường làm việc đảm bảo sức khỏe cho NLĐ.

Ng. Cường