Cao su Chư Păh thưởng thi đua nước rút trên 1 tỷ đồng

CSVN – Với điều kiện thời tiết thuận lợi từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Tây Nguyên hầu hết các đơn vị dự kiến sẽ vượt sản lượng với tỷ lệ khá lớn, trong đó có Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh. Dự kiến đến hết năm công ty có rất nhiều cá nhân, tập thể hoàn thành và vượt kế hoạch (KH) sản lượng được giao.
Công nhân Cao su Chư Păh.
Công nhân Cao su Chư Păh.
Phong phú hình thức khen thưởng

Để động viên tinh thần công nhân (CN) đang thi đua lập thành tích và sớm hoàn thành KH sản lượng, lãnh đạo công ty đã phối hợp với Công đoàn, các tổ chức đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua lao động 6 tháng cuối năm. Trong đó, trọng tâm là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm với nhiều hình thức khen thưởng.

Theo số liệu từ Phòng Thi đua Văn thể công ty, 9 tháng đầu năm, có 236 tập thể và 1.989 cá nhân hoàn thành sản lượng được giao, công ty đã chi cho công tác khen thưởng là 1,4 tỷ đồng. Trong  thông báo liên tịch  về thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, công ty sẽ khen thưởng cho nông trường và đội sản xuất 10 triệu đồng, các tổ sản xuất 2 triệu đồng, cá nhân 500 ngàn đồng nếu vượt sản lượng.

Ngày 18/10, công ty thông báo bổ sung hình thức khen thưởng. Theo đó, nếu nông trường và đội sản xuất trong quý IV vượt sản lượng khoán từ 1% – 5%, đảm bảo quy trình kỹ thuật thì được thưởng 500 ngàn đồng/tấn, nếu vượt trên 5% thì được thưởng thêm 1 triệu đồng/tấn.

Ngoài ra, theo bà Nguyễn Thị Thảo – Trưởng phòng Thi đua Văn thể, CN còn được hưởng nhiều hình thức khen thưởng khác như trong quy trình kỹ thuật, là tiêu chí của phòng kỹ thuật và được tính vào tiền lương hàng tháng. Bên cạnh đó, hàng tháng nông trường và đội sản xuất sẽ có thư khen đối với cá nhân, tổ sản xuất hoàn thành vượt mức sản lượng. Công ty sẽ chi cho mỗi cá nhân là 150 ngàn đồng, tập thể là 300 ngàn đồng. Tuy theo mức độ vượt sản lượng của cá nhân và tập thể mà nông trường, đội sản xuất có thể điều tiết mức thưởng trong số đó sao cho phù hợp và khích lệ được người CN.

Căn cứ vào số liệu đến hết tháng 9 của toàn công ty thì dự báo thời gian tới sẽ có rất nhiều tập thể và cá nhân hoàn thành sản lượng. Do vậy, theo nhận định của Phòng Thi đua Văn thể, công ty sẽ chi khoảng trên 1 tỷ đồng tiền thưởng trong đợt thi đua nước rút 3 tháng cuối năm.

Tinh thần người công nhân lên cao

Năm 2017, công ty được VRG giao khai thác 7.800 tấn, công ty quyết tâm phấn đấu đạt 8.100 tấn. Theo TGĐ công ty Phạm Đình Luyến, nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, đến hết 30/9 toàn công ty đã khai thác được 68% KH. Dự kiến, hết năm công ty vượt từ 5 – 6% KH.

“Hiện nay, người CN đang rất phấn khởi nhờ công tác khai thác khả quan. Nhằm động viên và khích lệ tinh thần CN hăng hái thi đua lao động sản xuất hơn nữa chúng tôi tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua để cuối năm đạt kết quả cao nhất”, ông Luyến phấn khởi cho biết.

Trong không khí náo nức thi đua lập thành tích và hoàn thành vượt mức sản  lượng, CN Rơ Châm Bunh ở  tổ 8 – Nông trường Hòa Phú bày tỏ: “Gần 10 năm qua mình đều hoàn thành và vượt mức KH giao, đều có khen thưởng. Nhưng năm nay được nông trường và tổ thông báo sẽ có nhiều hình thức khen thưởng hơn với nhiều mức khác nhau, mình rất phấn khởi. Bản thân mình sẽ tập trung hết sức mình, tích cực hơn nữa trong công tác khai thác để sớm hoàn thành KH được giao”.

Văn Vĩnh