Nhận thưởng hàng chục triệu đồng nhờ vượt sản lượng cao nhất

CSVN – Trong phong trào thi đua nước rút của TCT CS Đồng Nai xuất hiện nhiều gương điển hình vượt kế hoạch sản lượng hàng tháng rất cao, trong đó có chị Trần Thị Dung – công nhân Tổ 4, Nông trường An Viễng, 2 tháng liên tiếp vượt sản lượng cao nhất cấp TCT, thu nhập và tiền thưởng lên đến hàng chục triệu đồng.
Chị Trần Thị Dung trên vườn cây.
Chị Trần Thị Dung trên vườn cây.
Thu nhập 29 triệu đồng trong tháng 9

TCT CS Đồng Nai phát động phong trào thi đua khen thưởng cho các tập thể, cá nhân vượt KH sản lượng từ ngày 1/7. Nhưng tính từ tháng 6 đến nay, tháng nào chị cũng vượt KH sản lượng với con số ấn tượng và 2 tháng liên tiếp là tháng 7 – 8 được nhận khen thưởng cấp TCT vì có thành tích vượt kế hoạch (KH) cao nhất trong tháng toàn TCT. Tháng 6 chị đạt 260% KH, tháng 7 đạt 350% KH, tháng 8 đạt 360% và tháng 9 đạt 365%.

Với sản lượng vượt cao, thu nhập của chị nhờ đó cũng “nổi trội” nhất nông trường. Tháng 9 vừa qua chị nhận tổng cộng 29 triệu đồng. Ngoài thu nhập hàng tháng, tháng 7 và tháng 8 chị còn nhận được thêm 42 triệu đồng tiền thưởng từ phong trào thi đua nước rút.

Chị chia sẻ: “Trước đây, tôi có 11 năm làm công nhân cao su, sau đó vì hoàn cảnh gia đình nên nghỉ 4 năm. Gia đình con cái đều ở đây nên tôi nghĩ có đi đâu cũng không bằng nơi này nên năm 2005 tôi tiếp tục xin vào làm công nhân. Trong công việc, tôi luôn cố gắng làm việc hết mình. Thiếu công nhân khai thác nên ngay từ đầu năm nông trường đã khuyến khích anh chị em nếu có thêm lao động phụ hỗ trợ thì nhận thêm phần cây. Ngoài phần cây chính của mình, tôi nhận cạo choàng thêm hai phần nữa. Tôi là lao động chính và có thêm 2 – 3 người nhà phụ nữa, nhờ đó KH vượt cao”.

Không có phong trào thi đua vẫn cố gắng hết mình

Anh Phan Quang Bá – Giám đốc Nông trường An Viễng cho biết: “Chị Dung  là  công nhân xuất sắc ở đây, 4 tháng gần đây tháng nào cũng đều vượt rất cao. Vừa rồi, nông trường đã đề nghị để chị được tặng bằng khen cấp Tập đoàn vì những thành tích vượt trội này. Chị có hai tháng liên tục đứng nhất TCT vì sản lượng vượt cao, tháng 9 này chị có khả năng đứng thứ nhì và nếu vậy cũng sẽ nhận được phần thưởng cấp TCT”.

Gặp chị trong thời gian giải lao chờ trút mủ, chị dành chút thời gian chia sẻ với chúng tôi về công việc. Gia đình khó khăn, đông con, nhờ cao su gia đình chị được như ngày hôm nay. Được đứng nhất hai tháng liền toàn TCT, chị vui mừng: “Tôi được thưởng 42 triệu, nếu đứng nhất trong tháng cấp TCT sẽ được thưởng 3 tháng lương bình quân của TCT tháng đó.

Trong công việc tôi luôn cố gắng hoàn thành, dù có phong trào thi đua hay không thì tôi và các anh chị em vẫn cứ nỗ lực hết mình. Vì đây là công việc, là nghề tôi chọn để gắn bó. Khi được thưởng cấp TCT, tôi rất phấn khởi và anh chị em trong đơn vị cũng mừng cho tôi. Thật sự, phong trào thi đua nước rút này đã tạo được động lực cho tất cả mọi người, làm cho không khí thi đua thêm sôi nổi, hào hứng”.

Chúng tôi hỏi đùa chị: “Tiền thưởng nhiều vậy, chị xài sao cho hết ạ?”. Chị cười hiền: “Thì cũng trang trải cuộc sống gia đình, mua sắm một chút và cho các con để các con mua thêm thứ gì thì mua. Lao động phụ của tôi  là các con, bọn trẻ đã quen với công việc của mẹ từ nhỏ rồi nên cũng rất thích cạo mủ và nhanh nhẹn phụ giúp tôi rất nhiều”.

Quỳnh Mai