VRG thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương

CSVNO – Đây là nhận định của Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên – Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Bộ Quốc phòng – Trưởng Đoàn kiểm tra công tác quốc phòng quân sự năm 2017 của VRG. Đoàn công tác đã có hai ngày làm việc, kiểm tra (12 và 13/10) tại VRG và 2 công ty thành viên là Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng và Công ty CP Cao su Tân Biên.
Quang cảnh buổi làm việc của Bộ Quốc Phòng với Ban chỉ huy quân sự VRG
Quang cảnh buổi làm việc của Bộ Quốc phòng  với Ban chỉ huy quân sự VRG

Toàn VRG hiện có 45 ban chỉ huy quân sự trực thuộc, lực lượng tự vệ là 6.939 đồng chí/99.589 CB CNV (chiếm tỷ lệ 6,93%), được biên chế thành đại đội và trung đội, như: phòng không, bộ binh (thông tin, trinh sát, công binh, quân y…).

Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp báo cáo về công tác quốc phòng, quân sự địa phương của VRG
Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp báo cáo về công tác quốc phòng, quân sự địa phương của VRG

Ban chỉ huy quân sự VRG thường xuyên phối hợp với các quân khu kiểm tra công tác hoạt động quốc phòng. Bên cạnh đó, ban chỉ huy quân sự còn tham mưu cho lãnh đạo VRG thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động CNVC LĐ thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo việc tăng cường các biện pháp tuyên truyền và đấu tranh với các hành động xâm phạm chủ quyền trên biển Đông, góp phần giữ vững quốc phòng, an ninh và phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp (áo trắng) giải đáp những thắc mắc của Đoàn công tác
Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp (áo trắng) giải đáp những thắc mắc của Đoàn công tác 

Trong những năm qua, VRG cũng đã ký quy chế phối hợp hoạt động thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh gắn với phát triển kinh tế với các Bộ tư lệnh Quân khu 2, 4, 5; ký kết nghĩa với Bộ tư lệnh Quân khu 7 và Quân đoàn 4.

Trong 2 năm qua, VRG và các đơn vị thành viên đã quan tâm chi gần 14 tỷ đồng đảm bảo kinh phí cho công tác quốc phòng, quân sự và luôn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân sự. Bên cạnh đó, VRG cũng đã hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng xây dựng bia tưởng niệm anh hùng liệt sỹ, tặng quà gia đình chính sách… giữ vững và tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó tình quân dân.

Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên – Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Bộ Quốc phòng – Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả mà VRG đạt được trong những năm qua
Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên – Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Bộ Quốc phòng – Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả mà VRG đạt được trong những năm qua

Kết luận kiểm tra công tác quốc phòng quân sự của VRG năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017, Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên – Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Bộ Quốc phòng – Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả mà VRG đạt được trong những năm qua.

“Diện tích của VRG trải dài ở 4 quân khu, 20 tỉnh thành. Chúng tôi đánh giá cao sự chỉ đạo toàn diện từ lãnh đạo VRG đến các công ty thành viên, trong 2 năm đã ban hành 56 văn bản, điều đó thể hiện sự quan tâm chỉ đạo sát sao về công tác quốc phòng, quân sự. VRG đã đạt nhiều kết quả phối kết hợp với địa phương và liên tục kiện toàn bộ máy chỉ huy quân sự các cấp. Những hoạt động quốc phòng, quân sự của VRG và các công ty thành viên đã góp phần xây dựng tiềm lực an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, giữ vững thế trận quốc gia ở vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, VRG tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, là một tập đoàn kinh tế vững mạnh về mọi mặt” – Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên nhấn mạnh.

Ngọc Cẩm