Cao su Chư Mom Ray: Phấn đấu trên 80% đoàn viên đạt lao động tiên tiến

CSVNO – Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray phấn đấu hàng năm có trên 75% đoàn viên đạt lao động xuất sắc, 80% công đoàn bộ phận đạt vững mạnh; phấn đấu mỗi năm có từ 1,5 – 2% đoàn viên được kết nạp vào tổ chức Đảng, hàng năm có 80% trở lên đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến.
Đ/c Rơ Châm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể
Đ/c Rơ Châm Long – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể

Đó là những chỉ tiêu chính được 77 đại biểu đại diện cho 606 đoàn viên trong toàn công ty biểu quyết thông qua tại Đại hội Công đoàn công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tổ chức vào ngày 16/9.

Trong nhiệm kỳ qua, việc sản xuất, kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn do lao động là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 53,46% tổng số lao động với 15 dân tộc khác nhau, năng suất lao động thấp, ngôn ngữ và phong tục tập quán sinh hoạt khác nhau đã gây khó khăn cho công ty trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp và giáo dục người lao động.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của mình, công đoàn công ty luôn đồng hành và chia sẻ với công ty, với người công nhân như: Thường xuyên thăm hỏi, động viên công nhân tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình trong bối cảnh vườn cây khai thác của công ty còn ít. Bên cạnh đó, công đoàn thường xuyên phối hợp với công ty, các tổ chức đoàn thể phát động nhiều phong trào như: Phong trào thi đua yêu nước; phong trào thi đua nước rút cuối năm, đồng thời khen thưởng đúng lúc, kịp thời cho những công nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… nên người lao động yên tâm công tác.

P. CT CĐ CSVN NGuyễn Đức Thịnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Phó Chủ tịch CĐ CSVN Nguyễn Đức Thịnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Do công ty mới thành lập nên việc an cư lạc nghiệp và phát triển kinh tế gia đình là việc làm rất cần thiết, góp phần ổn định đời sống và tăng thu nhập cho công nhân. Do vậy thời gian qua công đoàn đã tích cực vận đồng công nhân trồng xen tại bờ lô, hợp thủy hay khe suối để trồng một số cây trồng ngắn ngày. Kết quả, đã có hơn 80% hộ gia đình công nhân tham gia, thu nhập của những hộ gia đình này đạt trên 22 triệu đồng/năm, đạt 110%  so với nghị quyết đề ra.

Bầu BCH nhiệm kỳ mới
Bầu BCH nhiệm kỳ mới

Mặt khác, công đoàn đã đề xuất với lãnh đạo công ty để dành quỹ đất cấp cho người công nhân sớm ổn định cuộc sống, xây dựng nhà cửa. Nhiệm kỳ qua, công ty đã tạm giao cho 495 hộ công nhân, trong đó có 409 hộ gia đình đã xây dựng nhà ở kiên cố. Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết công đoàn đều tổ chức đi thăm hỏi các gia đình công nhân khó khăn, trong 5 năm qua đã thăm hỏi 126 lượt hộ gia đình với tổng số tiền trên 94 triệu đồng.

Bầu đòa đại biểu đi dự ĐH cấp trên
Bầu đòan đại biểu đi dự ĐH cấp trên

Hiện công đoàn công ty đang quản lý một công đoàn cơ sở, 3 tổ công đoàn bộ phận được biên chế thành 32 tổ công đoàn. Trong 5 năm qua, Công đoàn công ty đã thành lập thêm 2 tổ công đoàn, kết nạp 217 đoàn viên, đồng thời giới thiệu cho Đảng hàng chục đoàn viên ưu tú, trong đó đã kết nạp được 27 đoàn viên đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới

Cùng với đó, Công đoàn công ty luôn giám sát việc chi trả các chế độ cho người lao động, tham gia cùng ban TGĐ trong việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Vào những ngày lễ công đoàn đều phát động phong trào VHVN – TDTT, qua đó tạo sân chơi bổ ích để các đoàn viên công đoàn giao lưu, tạo động lực và không khí thi đua trong lao động sản xuất. Qua các phong trào “lao động giỏi”; “lao động sáng tạo”; phong trào “luyện tay nghề thi thợ giỏi”; phong trào “xanh – sạch – đẹp” đã có nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kon Tum và CĐ CSVN tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử vào BCH nhiệm kỳ mới
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kon Tum và CĐ CSVN tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử vào BCH nhiệm kỳ mới

Để ghi nhận những nỗ lực của công đoàn công ty trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ tỉnh Kon Tum, CĐ CSVN đã tặng bằng khen cho 5 cá nhân và 2 tập thể. Trong nhiệm kỳ tới, công đoàn công ty sẽ tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho người lao động tốt hơn. Quyết tâm, phấn đấu thực hiện thành công 5 nhóm chỉ tiêu chính và 8 nhóm chỉ tiêu phối hợp.

Tặng quà cho các đồng chí thôi tham gia BCH nhiệm kỳ mới
Tặng quà cho các đồng chí thôi tham gia BCH nhiệm kỳ mới

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH mới với 9 đồng chí, Ban thường vụ 3 đồng chí. Với sự nhất trí cao, các ủy viên BCH đã bầu ông Trương Tiến Toàn làm chủ tịch, ông Phạn Duy Vương làm Phó chủ tịch, kiêm chủ nhiệm UBKT công đoàn công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh