Phạm Thị Luyến – Không ngừng rèn luyện để trưởng thành

CSVN – Hăng say trong lao động sản xuất, nhiệt huyết với hoạt động phong trào, Phạm Thị Luyến xứng đáng là một trong những tấm gương trẻ tiêu biểu cho tuổi trẻ công nhân (CN) Cao su Dầu Tiếng noi theo.
Phạm Thị Luyến với những danh hiệu khen thưởng mình nhận được.
Phạm Thị Luyến với những danh hiệu khen thưởng mình nhận được.

Trong những năm qua, NTCS Minh Tân, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng  là  một  trong  những đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ  sản xuất kinh doanh được giao, đồng thời là đơn vị có mặt trong Câu lạc bộ 2 tấn/ha của VRG, đạt được thành tích đó phải kể đến sự đóng góp của những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất. Đặc biệt là lực lượng thanh niên công nhân (CN) đã góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Một trong những tấm gương trẻ, tiêu biểu tại đơn vị đó là Phạm Thị Luyến – CN khai thác tổ 1.

Sinh năm 1987, Phạm Thị Luyến là con trong một gia đình truyền thống có cha mẹ và các anh chị làm CN Cao su Dầu Tiếng. Năm 2007, Luyến được nhận vào làm CN khai thác tại NTCS Minh Tân. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, Luyến vừa hăng say lao động sản xuất vừa năng nổ nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị.

Những ngày đầu, biết mình còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, Luyến ra  sức học hỏi các thế hệ  đàn anh đi trước để hoàn thiện kỹ thuật khai thác, góp phần nâng cao sản lượng trên vườn cây. Sau những tháng ngày vừa làm vừa học hỏi, thành công đã đến với Luyến bằng những thành tích trong lao động sản xuất, cũng như trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị.

Phạm Thị Luyến được công nhận CN khai thác đạt kỹ thuật hạng A 4 năm liền (từ năm 2013 đến năm 2016). Là CN khai thác hoàn thành sản lượng được giao sớm nhất toàn nông trường với tổng sản lượng hoàn thành trên 10 tấn liên tục hai năm 2015 – 2016. Luyến đã được Đoàn Thanh niên công ty tặng giấy khen, liên tục hai năm 2014, 2015; Công đoàn công ty tặng giấy khen đoàn viên xuất sắc 3 năm 2014, 2015, 2016 và nhiều giấy khen cấp nông trường.

Với những thành tích đạt được, năm 2016, CN trẻ  tiêu biểu Phạm Thị Luyến được VRG tuyên dương, tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Ngoài ra, Luyến còn tích cực tham gia các hội thi thợ  giỏi thu hoạch mủ nhằm học hỏi, nâng cao tay nghề. Qua những lần tham gia hội thi thợ giỏi các cấp, Luyến đạt nhiều giải thưởng ở cấp cụm, cấp nông trường. Qua các hội thi, trình độ tay nghề, kỹ thuật khai thác mủ của chị ngày càng được nâng cao.

Với ý chí, nghị lực và tinh thần ham học hỏi, Phạm Thị Luyến vinh dự là đại biểu, là tấm gương CN trẻ tiêu biểu, đại diện cho tập thể CNLĐ của nông trường được tham gia Hội nghị NLĐ cấp nông trường từ năm 2014 đến 2017. Đồng thời, đại diện cho CNLĐ trực tiếp tham gia Đoàn chủ tịch Hội nghị cấp nông trường 2 năm 2015 và 2016; Đại diện tham gia Hội nghị cấp công ty năm 2016 và 2017. Ngoài ra, Luyến còn vinh dự thay mặt công đoàn viên NTCS Minh Tân tham gia Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Hăng say lao động, học tập, nhiệt huyết trong hoạt động phong trào, CN trẻ Phạm Thị Luyến xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ NTCS Minh Tân nói riêng và tuổi trẻ CN Cao su Dầu Tiếng nói chung noi theo, cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, các hoạt động phong trào góp phần xây dựng đơn vị phát triển vững mạnh, vì sự nghiệp “công nhân giàu, công ty mạnh”.

Văn Thọ