Lê Nguyễn Vân Hà: Thắp lên ngọn lửa đam mê

CSVN – Là một trong 34 người được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ IX và nằm trong tốp 100 phụ nữ tiêu biểu toàn quốc được vinh danh tại Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII năm 2017, chị là hình mẫu người phụ nữ trẻ, bản lĩnh và trí tuệ. Chị đã truyền cảm hứng và thắp thêm ngọn lửa đam mê, cống hiến hết mình cho công việc đến nhiều người.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao thưởng cho Lê Nguyễn Vân Hà tại Lễ vinh danh 100 phụ nữ tiêu biểu toàn quốc năm 2017.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao thưởng cho Lê Nguyễn Vân Hà tại Lễ vinh danh 100 phụ nữ tiêu biểu toàn quốc năm 2017.
Đam mê ngành cao su

Chị là Lê Nguyễn Vân Hà – chuyên viên Phòng Công nghiệp, Công ty CPCS Phước Hòa. Chúng tôi gặp và trò chuyện với chị Hà trong những chuyến công tác tại công  ty. Hỏi đến chị Hà nhiều người khen trẻ, nhiệt huyết, giỏi chuyên môn…

Chị Hà sinh năm 1986, nhà ở ấp Cổng Xanh (xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương). Sau khi tốt nghiệp Kỹ sư Công nghệ Hóa học, Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, năm 2009, chị Hà về làm ở Công ty CP Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên. Năm 2012, chị Hà chuyển về Phòng Kỹ thuật Công ty CPCS Phước Hòa và năm 2016 chuyển qua Phòng Công nghiệp.

Chị Hà chia sẻ: “Mình sinh ra và lớn lên ở vùng đất   bạt ngàn cao su, nên nguyện vọng của mình là gắn bó với ngành cao su. Mình tâm niệm, cho dù ở lĩnh vực công tác nào, chỉ cần cố gắng, nhiệt huyết, không ngừng học hỏi, cống hiến hết mình thì sẽ hoàn thành tốt công việc”.

Ông Lê Phi Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CPCS Phước Hòa, nhận xét: “Hà là một người trẻ đam mê, trách nhiệm với nghề nghiệp, là một trong những hình mẫu thanh niên tiêu biểu của đơn vị. Thế hệ của chúng tôi đi qua, những người trẻ nhiệt huyết, bản lĩnh như Hà là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống 42 năm xây dựng và phát triển của Cao su Phước Hòa hôm nay”.

Hình mẫu thanh niên nhiệt huyết và trí tuệ

Lê Nguyễn Vân Hà tham gia trong Tổ Thư ký Khoa học Công nghệ (KHCN) của công ty và thực hiện nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến, góp phần gia tăng hiệu quả của thiết bị, tiết kiệm chi phí sản xuất. Nổi bật nhất là 2  đề tài: “Lắp đặt thiết   bị quan trắc nước thải tự động cho 2 hệ thống xử lý nước thải Bố Lá – Ly tâm và Cua Paris” đã được Hội đồng Khoa học kỹ thuật công ty cấp giấy chứng nhận.

Lợi ích của đề tài là kiểm soát quá trình vận hành của hệ thống xử lý nước thải (HTXLNT) và chất lượng nước thải sau xử lý. Cập nhật thường  xuyên  dữ liệu của HTXLNT, dự báo những vấn đề có thể xảy ra, giúp lãnh đạo công ty có hướng xử lý, chỉ đạo kịp thời và truyền về Trạm quan trắc của Sở Tài nguyên Môi trường Bình Dương theo yêu cầu.

Năm 2016, chị Hà thực hiện đề tài “Cải tạo dây chuyền chế biến mủ nước bằng cách tận dụng, lắp đặt thêm thiết bị chế biến mủ SVR 10 từ nguyên liệu mủ nước” Lợi ích của đề tài là giải quyết tồn kho, tạo nguồn vốn kinh doanh, cũng như sự cơ động trong cơ cấu sản phẩm của công ty, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Việc thực hiện sản xuất mủ SVR 10 từ mủ nước của công ty là cơ sở sản xuất thực tế để VRG xây dựng tiêu chuẩn cơ sở TCCS 110:2016/ TĐCNCSVN – Quy trình công nghệ chế biến SVR 10 từ latex tại QĐ số 107/QĐ-HĐTVCSVN ngày 21/3/2016. Đây cũng là năm Vân Hà là một trong 34 người được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ IX do Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức.

Không chỉ đạt nhiều thành tích trong chuyên môn, nhiều năm liền chị Hà đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tại đơn vị và nhiều bằng khen của Công đoàn, Đoàn thanh niên các cấp. Nụ cười hồn hậu, chị Hà chia sẻ: “Trước mỗi thành quả đạt được là của tập thể nơi mình công tác, mình rất biết ơn những anh chị đồng nghiệp đã sát cánh, dốc sức cùng mình để hoàn thành nhiệm vụ”. Qua những lần trò chuyện với Hà, chúng tôi cảm nhận nguồn năng lượng tràn đầy nhiệt huyết, yêu nghề, cống hiến hết mình lan tỏa. Nhiều đoàn viên thanh niên trong công ty cho biết tấm gương sáng Vân Hà đã truyền cảm hứng, tạo động lực đến nhiều người trong mỗi lĩnh vực công tác.

Tuệ Linh