Cao su Chư Păh trao nhà Mái ấm Công đoàn

CSVNO – Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh vừa tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân gặp nhiều khó khăn về nhà ở.
Trao nhà mái ấm công đoàn cho công nhân Cao su Chư Pawh.
Trao nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân Cao su Chư Păh.

 Ngôi nhà được bàn giao cho gia đình chị Rơ Chăm Jưng là công nhân khai thác mủ cao su ở tổ 10, nông trường cao su Hòa Phú. Gia đình chị Jưng thuộc diện khó khăn về nhà ở, cả gia đình phụ thuộc vào đồng lương thợ cạo mủ của chị. Ngôi nhà có diện tích 40m2, với tổng số tiền gần 50 triệu đồng, trong đó Công đoàn công ty hỗ trợ 35 triệu đồng, số tiền còn lại do Nông trường Hòa Phú và gia đình góp thêm.

Công đoàn công ty và Nông trường trao quà cho gia đình chị Rơ Chăm Jưng
Công đoàn công ty và nông trường trao quà cho gia đình chị Rơ Chăm Jưng

Trong dịp này Công đoàn Công ty cũng đã làm lễ khởi công xây dựng một ngôi nhà Mái ấm Công đoàn để trao tặng cho gia đình chị Rơ Com Hben ở tổ 1 nông trường Ia Phú, là gia đình gặp nhiều khó khăn về nhà ở.  Ngôi nhà có tổng trị giá 35 triệu đồng, nguồn kinh phí này do công đoàn công ty hỗ trợ. Được biết nguồn quỹ để xây dựng mái ấm công đoàn là do đoàn viên công đoàn công ty đóng góp hàng năm. Đối tượng được trao là đều là những hộ gia đình công nhân nghèo, chủ yếu là gia đình công nhân đồng bào dân tộc thiểu số, không có khả năng tự xây nhà để ở.

Chương trình “Nhà mái ấm Công đoàn” của Công đoàn ra đời nhằm hướng đến mục tiêu thoát nghèo bền vững, tạo động lực cho gia đình Công nhân nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. “Nhà mái ấm Công đoàn” đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, mỗi căn nhà được xây là chắp thêm ước mơ khát vọng cho công nhân nghèo.

Hà Đức Thành