MDF VRG Kiên Giang chăm lo tốt đời sống người lao động

CSVNO – Ngày 28/8, Công đoàn cơ sở Công ty CP Gỗ MDF VRG Kiên Giang đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022.
Ban chấp hành mới ra mắt và nhận nhiệm vụ
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt và nhận nhiệm vụ

Là một tổ chức Công đoàn non trẻ, mới được thành lập và đi vào hoạt động khoảng 2 năm, nhưng trong nhiệm kỳ ngắn hạn từ năm 2015 – 2017 vừa qua, Công đoàn công ty đã tổ được nhiều hoạt động phong trào và chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Công đoàn Công ty hiện có 213 đoàn viên với 10 tổ công đoàn trực thuộc.

Đại biểu, khánh mời tham dự đại hội
Đại biểu, khách mời tham dự đại hội

Công ty đóng chân trên địa bàn miền Tây Nam bộ (Khu công nghiệp Thạnh Lộc, Xã Thạnh Lộc, Huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) vốn có nhiều biến động về lực lượng lao động, do ảnh hưởng của văn hóa vùng miền, phong tục tập quán vùng nông thôn. Nhà máy công ty cũng mới đi vào sản xuất đại trà, sản lượng  chưa thật sự ổn định nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, NLĐ đã cùng với ban lãnh đạo  hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch SXKD được giao, ổn định thu nhập bình quân cho NLĐ trên 6 triệu đồng/người/tháng, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Công đoàn công ty đã tham gia thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, tổ chức các buổi đối thoại định kỳ hàng tháng tại các tổ công đoàn, lấy ý kiến của NLĐ trước khi ký kết Thỏa ước lao động tập thể, cùng với chính quyền giải quyết các kiến nghị của NLĐ tại hội nghị NLĐ, kịp thời giải đáp và khắc phục những vấn đề mà CB CNVCLĐ quan tâm. Các vấn đề đã giải quyết và chưa giải quyết đều được trả lời bằng văn bản tại bảng tin Công đoàn.

Ông Đào Quang Huỳnh Chủ tịch CĐ công ty báo cáo tổng kết hoạt động CĐ
Ông Đào Quang Huỳnh – Chủ tịch CĐ công ty báo cáo tổng kết hoạt động CĐ

Mỗi dịp Tết, Công đoàn đều tặng quà cho NLĐ. Ngoài ra công tác tập huấn PCCN, ATVSLĐ cho NLĐ, tổ chức bữa ăn giữa ca tại căn tin công ty được người lao động đánh giá cao. Công đoàn còn tổ chức nhiều phong trào thi đua trong CNVC LĐ, xây dựng quỹ công đoàn hỗ trợ các chốt bảo vệ rừng trồng tràm nguyên liệu tại Hòn Đất, hỗ trợ đoàn viên gặp khó khăn,vận động đoàn viên đóng góp trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà máy, cải thiện môi trường làm việc… Đặc biệt, Công đoàn tham mưu cho chính quyền hỗ trợ trồng keo lai trên phần đất trống bờ bao tại rừng trồng nguyên liệu, nhằm tạo nguồn vốn về sau cho Công đoàn hoạt động.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty biểu dương tinh thần hoạt động sôi nổi của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ 2 năm vừa qua. Công đoàn đơn vị đã làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, góp phần cùng với chính quyền chăm lo tốt đời sống NLĐ, giúp công ty hoàn thành kế hoạch SXKD. Ông cũng bày tỏ mong muốn, nhiệm kỳ tới, Công đoàn công ty sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tăng cường hơn nữa các công tác nâng cao ý thức trách nhiệm của NLĐ, giữ gìn vệ sinh an toàn LĐ, tiếp tục làm tốt vai trò là tổ chức đại diện cho NLĐ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy - TGĐ Công ty phát biểu chỉ đạo đại hội
Ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy – TGĐ Công ty phát biểu chỉ đạo đại hội

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam, ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ CSVN cũng đánh giá cao các kết quả của Công đoàn công ty. Các hoạt động CĐ đã có nhiều cải tiến, chăm lo tốt đời sống NLĐ, các chế độ chính sách, tiền lương được giải quyết kịp thời.

Ông đề nghị, trong thời gian tới, CĐ đơn vị cần nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức CĐ, xây dựng những phướng án cụ thể về các phong trào sáng kiến sáng tạo trong lao động sản xuất, giá trị thiết thực của mỗi sáng kiến sáng tạo góp phần vào công tác SXKD công ty. Ngoài ra đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng tác phong công nghiệp cho người lao động, góp phần xây dựng thương hiệu và uy tín cho công ty.

Các đại hội bỏ phiếu bầu cử tại đại hội
Đại biểu bỏ phiếu bầu cử tại đại hội

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022, bầu nhân sự đi dự Đại hội Công đoàn CSVN, các đại biểu cũng đã biểu quyết thông qua các kế hoạch nhiệm kỳ tới. Ông Đào Quang Huỳnh tái đắc cử chủ tịch Công đoàn đơn vị.

Ông Võ Việt Tài - Phó Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu chỉ đạo đại hội
Ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu chỉ đạo đại hội

Với các kết quả đã đạt được, Công đoàn công ty đã được CĐ CSVN tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua.

Ông Võ Việt Tài - Phó Chủ tịch CĐ CSVN  trao bằng khen cho đại diện BCH CĐ công ty
Ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao bằng khen cho đại diện BCH CĐ công ty

Nhân dịp dự đại hội, các đại biểu khách mời cũng đã đi thăm rừng trồng cây nguyên liệu của công ty tại huyện Hòn Đất tỉnh Kiên Giang và tham quan nhà máy.

Đại biểu khách mời thăm quan nhà máy
Đại biểu khách mời tham quan nhà máy
Đại biều khách mời thăm quan rừng trồng cây nguyên liệu
Đại biểu khách mời tham quan rừng trồng cây nguyên liệu

Vũ Phong