Cao su Hà Giang góp sức cho thành công hội diễn

CSVN – Trong thành công của Hội diễn “Tiếng hát Công nhân Cao su 2017” Khu vực I có phần đóng góp không nhỏ về công tác chuẩn bị chu đáo của đơn vị chủ nhà – Công ty CPCS Hà Giang.
Tiết mục hát múa Hà Giang điểm hẹn đoạt HCV của công ty
Tiết mục hát múa Hà Giang điểm hẹn đoạt HCV của công ty

Xác định ý nghĩa của Hội diễn nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần đoàn kết gắn bó, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch trong lúc ngành cao su gặp nhiều khó khăn nên công ty đã chuẩn bị rất chu đáo góp phần tổ chức hội diễn thành công.

Trước hội diễn một tháng, công ty đã cùng với Ban Tổ chức Hội diễn liên hệ kết nối, phối hợp làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH TT&DL) tỉnh Hà Giang để thống nhất thuê địa điểm tổ chức. Từ hệ thống âm thanh ánh sáng, sân khấu chuyên nghiệp cho đến công tác trang trí, lễ tân, khánh tiết, tuyên truyền về hội diễn được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Ngoài ra công ty còn kết hợp với Sở VH TT&DL giới thiệu các địa điểm lưu trú để các đoàn lưu lại trong thời gian diễn ra hội diễn, đề nghị với Sở giới thiệu các địa điểm tham quan, du lịch về nguồn như: Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên, du lịch Cao Nguyên đá Hà Giang… Đồng thời phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng của tỉnh đảm bảo các công tác an toàn, an ninh trong cả quá trình hội diễn.

Về phần dự thi của công ty, ông Hồ Anh Đức – TGĐ Công ty CPCS Hà Giang cho biết, mặc dù công ty còn gặp rất nhiều khó khăn trong công tác sản xuất kinh doanh, đặc biệt là tình hình mưa bão diễn biến hết sức phức tạp trong thời gian qua, nhưng Đảng ủy, lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể để tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên công ty tuyển chọn những nhân tố năng khiếu tập trung tập luyện, xây dựng chương trình dự thi.

Ông Đức cho biết thêm, công ty đã xây dựng một chương trình cụ thể, với những tiết mục được dàn dựng công phu. Đội văn nghệ được tổ chức tập luyện, sắp xếp thời gian hợp lý không ảnh hưởng đến công việc chung. Đồng thời lãnh đạo cũng theo sát động viên anh em tập luyện tích cực, để chương trình thật sự ấn tượng.

Chương trình với chủ đề Màu xanh yêu thương của công ty đã được Ban giám khảo đánh giá cao và đạt giải nhất toàn đoàn với các tiết mục xuất sắc đoạt huy chương vàng (HCV) như Cây cao su về bản em, Hà Giang điểm hẹn. Với 2 HCV, 1 HCĐ và 1 giải khuyến khích, chương trình đã được nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn – Chánh chủ khảo khen ngợi về cách dàn dựng công phu, hòa âm phối khí chuyên nghiệp, mang tính nghệ thuật, nhiều giọng hát đầy tiềm năng, nhiều diễn viên triển vọng với những phần thi hấp dẫn, mang đậm bản sắc miền núi phía Bắc.

 Vũ Phong