Bà Phan Thị Huyển giữ chức Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Cao su VN

CSVNO – Ngày 25/8, Công đoàn Tạp chí Cao su VN đã tổ chức đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 5 người, bà Phan Thị Huyển giữ chức Chủ tịch và ông Cái Minh Trung giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Tạp chí.
BCH khóa mới ra mắt đại hội
BCH khóa mới ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, được sự quan tâm hỗ trợ của ban lãnh đạo Tạp chí Cao su Việt Nam, BCH Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Công đoàn Tạp chí Cao su VN đã có nhiều hoạt động nổi bật, hướng về đoàn viên, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, động viên CNVC LĐ ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Võ Việt Ngân
Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Võ Việt Ngân (áo xanh) và ông Nguyễn Văn Khánh – UV BTV – Trưởng ban tổ chức CĐ CSVN (thứ ba từ trái qua) trao thưởng 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017

Hàng năm, BCH Công đoàn Tạp chí phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức nhằm cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của CNVC LĐ. Trong nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn Tạp chí đã không ngừng đổi mới các nội dung, phương pháp, hình thức phát động và tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động thiết thực và hiệu quả. Công đoàn Tạp chí tham mưu với chính quyền xây dựng chính sách khuyến khích người lao động tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ báo chí, kiến thức quản lý, ngoại ngữ.

Ông Nguyễn Phi Long - Chi ủy viên, Phó Tổng Biên tập (thứ 3 từ trái qua) và ông Lê Thành Công - Chủ tịch CĐ Tạp chí CSVN (bên phải) trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động công đoàn
Ông Nguyễn Phi Long – Chi ủy viên, Phó Tổng Biên tập (thứ 3 từ trái qua) và ông Lê Thành Công – Nguyên Chủ tịch CĐ Tạp chí CSVN (bên phải) trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động công đoàn

Hàng năm, BCH Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức cho đoàn viên đi tham quan, học tập, tìm hiểu các vùng miền của đất nước. Đặc biệt, BCH Công đoàn đã chủ động tạo nhiều sân chơi lành mạnh, giao lưu với các đơn vị bạn, thu hút đông đảo CNVC LĐ tham gia, tạo môi trường làm việc đoàn kết, gắn bó người lao động với cơ quan, xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự.

Mặc dù số lượng đoàn viên ít, phân tán ở hai bộ phận và đa số đoàn viên là phóng viên thường xuyên đi công tác dài ngày, BCH Công đoàn và BCH Đoàn thanh niên Tạp chí Cao su VN đã đoàn kết, phối hợp tham gia nhiều hoạt động, để lại ấn tượng tốt đối với các đơn vị bạn. Nổi bật là các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hàng năm. Tại hội thao Khu vực IV năm 2014 và Hội thao Khu vực IV năm 2016 do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức, Tạp chí Cao su VN đã đạt giải khuyến khích toàn đoàn và nhiều huy chương ở các bộ môn thi đấu. Năm 2013, Công đoàn Tạp chí Cao su Việt Nam phối hợp với hai đơn vị là Công đoàn Cơ quan Công đoàn Cao su Việt Nam và Công đoàn Công ty Tài chính Cao su tham gia Hội diễn văn nghệ toàn ngành và đã đạt giải nhất khu vực TP.HCM. Năm 2015, Công đoàn Tạp chí Cao su Việt Nam đạt giải khuyến khích chương trình và 1 giải đồng tại Hội diễn Nghệ thuật CNVC LĐ do Tập đoàn CN Cao su VN tổ chức.

Ông Nguyễn Phi Long - Chi ủy viên, Phó Tổng Biên tập (thứ 3 từ trái qua) và ông Lê Thành Công - Chủ tịch CĐ Tạp chí CSVN (bên phải) trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động công đoàn
Ông Nguyễn Phi Long – Chi ủy viên, Phó Tổng Biên tập (bên trái) và ông Lê Thành Công – Nguyên Chủ tịch CĐ Tạp chí CSVN (thứ 4 từ phải qua) trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động công đoàn

Thông qua các hoạt động phong trào, BCH Công đoàn Tạp chí Cao su VN đã xây dựng được mối quan hệ đoàn kết, tạo điều kiện cho đoàn viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị trong và ngoài ngành. Đặc biệt, là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực báo chí, BCH Công đoàn đã tổ chức cho đoàn viên tham gia Liên hoan “Điểm hẹn tháng 6” do Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam tổ chức, năm 2015, 2016 đạt giải ba tự giới thiệu và thời trang báo chí.

Hàng năm, Công đoàn đã phối hợp cùng chính quyền tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10 cho nữ đoàn viên công đoàn, như: Hội thi “Cùng nhau vào bếp”, tổ chức cho chị em tham quan, dã ngoại, giao lưu với các đơn vị bạn tại Đồng Nai, Bà Rịa và TP.HCM.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Phi Long – Chi ủy viên, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cao su VN ghi nhận những nỗ lực của BCH công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017. “Tôi mong rằng, BCH khóa mới sẽ đoàn kết, tích cực trong các hoạt động công đoàn, cùng đơn vị chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. BCH nhiệm kỳ 2017 – 2022 phải lăn xả, năng động, tạo mối quan hệ gắn kết đoàn viên và chung sức hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới. Những hoạt động của Công đoàn Tạp chí Cao su VN trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 sẽ hướng về đoàn viên, cùng với chính quyền chung tay chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động bằng những hoạt động phong trào đổi mới về cả nội dung và hình thức, để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị”.

Chủ trì đại hội
Chủ trì đại hội

Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Võ Việt Ngân đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Tạp chí Cao su VN trong nhiệm kỳ qua. “Tôi đặc biệt ấn tượng với đội ngũ phóng viên của tạp chí, một đội ngũ lăn xả, nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc. Trong nhiệm kỳ qua, ngành cao su phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các anh chị phóng viên đã có mặt trên tất cả các vùng miền, tất cả mọi lĩnh vực và chuyển tải kịp thời, đầy đủ đến CNVC LĐ. Những bài viết, những phóng sự truyền hình không chỉ chuyển tải chủ trương của lãnh đạo VRG, mà còn tạo nên sự lan tỏa, kêu gọi CNVC LĐ toàn ngành chung vai, sát cánh vượt qua giai đoạn kó khăn. Tôi tin tưởng rằng, với một lực lượng năng động, nhiệt huyết, không ngại khó ngại khổ ấy, BCH Công đoàn khóa mới sẽ đoàn kết cùng chính quyền chăm lo tốt các chế độ chính sách ho người lao động và hoàn thành tốt nghị quyết đã đề ra”.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Tại đại hội, BCH Công đoàn Cao su VN đã khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017. BCH Công đoàn Tạp chí Cao su VN khen thưởng cho 12 cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua.

Trần Huỳnh. Ảnh: Tùng Châu