Ông Ngô Minh Lợi tái trúng cử Chủ tịch Công đoàn VRG Khải Hoàn

CSVNO – Ngày 24/8, Công đoàn Công ty CP VRG Khải Hoàn đã tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022. 80 đại biểu đại diện cho 1.300 CNVC LĐ đã về dự đại hội. Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 11 người, ông Ngô Minh Lợi tái trúng cử chức vụ Chủ tịch và ông Nguyễn Phi Hùng giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty.
BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội
BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội

Gia nhập Công đoàn (CĐ) Cao su VN vào tháng 1/2015, CĐ VRG Khải Hoàn không ngừng đổi mới, nỗ lực tổ chức những hoạt động văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao, phong trào thi đua khen thưởng gắn liền với sản xuất, bám chặt vào đời sống của người lao động (NLĐ), đảm bảo những quyền lợi và chế độ đãi ngộ giúp NLĐ yên tâm gắn bó với đơn vị.

TGĐ VRG Khải Hoàn Phạm Ngọc Thành (bên trái) tặng hoa chúc mừng BCT CĐ Công ty
TGĐ VRG Khải Hoàn Phạm Ngọc Thành (bên trái) tặng hoa chúc mừng BTV CĐ Công ty

CĐ VRG Khải Hoàn gồm 29 tổ công đoàn trực thuộc, đoàn viên khối gián tiếp là 59 người và khối trực tiếp là 1.241 người. Trong những năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng CĐ đã phối hợp với chính quyền thực hiện nhiều chính sách đãi ngộ cho người lao động, như: hỗ trợ mẹ đơn thân nuôi con, hưởng lương cơ bản trong thời gian nghỉ sinh, chăm sóc cha mẹ CNVC LĐ ốm đau, hỗ trợ tang gia, bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ con CNVC LĐ học giỏi vượt khó… Chính những chính sách này đã giúp NLĐ yên tâm công tác, đồng hành cùng công ty vượt khó.

Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới

Chị Nguyễn Thị Thúy Oanh – công nhân công ty, chia sẻ: “CĐ phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo công ty chăm lo đầy đủ các chế độ và bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Công nhân chúng tôi được làm việc trong môi trường sạch sẽ, an toàn, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động. CĐ luôn đồng hành cùng chuyên môn tạo điều kiện làm việc thoáng mát, thoải mái cho người lao động, như: trang bị hệ thống quạt công nghiệp, hệ thống tôn chiếu sáng, lát gạch men toàn bộ nhà xưởng… Xây dựng phòng nghỉ ngơi tại chỗ cho công nhân, xây dựng ký xá cho công nhân”.

Ông Bùi Thế Hùng - Phó Chủ tịch HĐQT VRG Khải Hoàn tặng hoa chúng mừng BCH khóa mới
Ông Bùi Thế Hùng – Phó Chủ tịch HĐQT VRG Khải Hoàn tặng hoa chúng mừng BCH khóa mới

Bên cạnh đó, CĐ VRG Khải Hoàn còn xây dựng nhiều thiết chế văn hóa cho người lao động, như xây dựng sân bóng đá, bóng chuyền, trang bị bàn bóng bàn cho CNVC LĐ giải trí sau giờ làm việc, tủ sách báo, dàn karaoke, xây dựng 1 thư viện với hơn 3.000 đầu sách, hàng ngàn đầu đĩa cho CNVC LĐ mượn… Đặc biệt, sắp tới CĐ VRG Khải Hoàn sẽ cùng CĐ Cao su VN xây dựng khu vui chơi thiếu nhi đa năng cho con em CNVC LĐ và nhiều sân chơi hơn nữa cho người lao động sau giờ làm việc.

Ông Ngô Minh Lợi - Chủ tịch CĐ VRG Khải Hoàn phát biểu nhận nhiệm vụ
Ông Ngô Minh Lợi – Chủ tịch CĐ VRG Khải Hoàn phát biểu nhận nhiệm vụ

Mặc dù là CĐ non trẻ trực thuộc CĐ Cao su VN, gặp nhiều khó khăn trong hoạt động phong trào do công nhân làm việc theo ca kíp không có nhiều thời gian, nhưng nhiệm kỳ qua CĐ VRG Khải Hoàn luôn tham gia đầy đủ các hoạt động của công đoàn ngành. Điển hình như đạt hai huy chương vàng và 1 huy chương bạc tại Hội thao CNVC LĐ VRG năm 2016, đạt giải khuyến khích Hội thi tiếng hát công nhân cao su năm 2015 và giải khuyến khích Hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi năm 2016.

Chủ trì đại hội
Chủ trì đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Võ Thị Mỹ Hạnh – Bí thư Chi bộ Công ty biểu dương các hoạt động của CĐ trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ của BCH CĐ khóa mới: “BCH CĐ nhiệm kỳ tới phải luôn sâu sát thực tế, phải đưa ra nhiều chương trình hoạt động cụ thể để khen thưởng, khích lệ NLĐ. Bên cạnh đó, BCH cũng cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên, đẩy mạnh chăm lo vật chất và tinh thần cho người lao động. Hiện nay, chi bộ chỉ có 10 đảng viên, số lượng quá ít, đề nghị BCH mỗi năm giới thiệu ít nhất 3 đoàn viên ưu tú cho chi bộ xem xét kết nạp. Tôi tin tưởng rằng với đội ngũ BCH khóa mới trẻ, năng động, nhiệt huyết sẽ hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra”.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân cũng đánh giá cao kết quả hoạt động của CĐ VRG Khải Hoàn trong nhiệm kỳ qua. “Là một CĐ mới gia nhập được hơn 2 năm, nên trong 64 CĐ cơ sở, CĐ ngành đặc biệt quan tâm tới CĐ VRG Khải Hoàn. CĐ công ty là một trong những đơn vị thực hiện tốt nhất chế độ chính sách cho người lao động. Tuy nhiên, hoạt động CĐ vẫn còn nhiều hạn chế, như 29 tổ CĐ không sinh hoạt thường xuyên, đoàn viên chưa xem trọng vai trò của mình. Chính vì vậy, tôi đề nghị BCH nhiệm kỳ mới bên cạnh việc chăm lo cho người lao động, sẽ nỗ lực thực hiện tốt 5 nhiệm vụ sau, cũng là lời nhắn nhủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức CĐ lúc còn sinh thời:  CĐ trước là đi lại với nhau cho có cảm tình, thứ hai là nghiên cứu với nhau, thứ 3 là sửa sang các sinh hoạt cho tốt hơn bây giờ, thứ 4 là giữ gìn bảo vệ quyền lợi cho nhau, thứ 5 là giữ gìn bảo vệ quốc dân, đồng bào. BTV CĐ Cao su VN sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ BCH khóa mới thực hiện tốt các chỉ tiêu trong nghị quyết đã đề ra”.

Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân cũng kỳ vọng rằng với đội ngũ BCH khóa mới còn rất trẻ, cầu tiến, nhiệt huyết sẽ đoàn kết, bản lĩnh đưa hoạt động CĐ của đơn vị lan tỏa sâu rộng đến CNVC LĐ và đạt nhiều kết quả thiết thực.

Bà
Bà Huỳnh Thị Hảo – UV BTV, Trưởng Ban Nữ công CĐ CSVN (bên trái) và bà Nguyễn Thị Hoàng Uyên – Phó Ban Tổ chức CĐ CSVN (thứ 2 từ trái sang) trao quà cho các UV BCH không tái cử

Ngọc Cẩm. Ảnh: Tùng Châu