Sẵn sàng khai mạc Hội diễn Khu vực II

CSVNO – Chiều ngày 22/8, Ban Tổ chức hội diễn “Tiếng hát công nhân cao su 2017 khu vực II đã họp với trưởng đoàn các đơn vị tham gia tại nhà hát Dân ca Nghệ An ( Thành phố Vinh – Nghệ An) để rà soát lại công tác chuẩn bị cũng như thông báo các thể lệ, thể thức, đăng ký chương trình, tiết mục cho các đơn vị.
BTC họp các trưởng đoàn
BTC họp các trưởng đoàn

Theo đó, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng đã sẵn sàng cho đêm khai mạc. Hội diễn khu vực II – Nghệ An có 17 đơn vị tham gia tranh tài với 67 tiết mục thuộc 3 thể loại đơn ca, song ca, tốp ca.

Nhà hát Dân ca Nghệ An -  nơi diễn ra hội diễn
Nhà hát Dân ca Nghệ An – nơi diễn ra hội diễn

BTC đã tiến hành cho các đơn vị bốc thăm thứ tự dự thi. 6 Đơn vị diễn đầu tiên trong đêm khai mạc 23/8 theo thứ tự sẽ là Cao su Chưmomray, Cao su Hà Tĩnh, Chư Păh, Quảng Trị, Chư Sê, Sa Thầy. 6 đơn vị tiếp theo gồm: Cao su Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam, MDF Quảng Trị, Mang Yang, Chư Prông sẽ diễn vào 13h30 ngày 24/8. Tối 24/8 sẽ là phần dự thi của 5 đơn vị: Nam Giang – Quảng Nam, Ea H’leo, Quảng Ngãi, Krông Buk và Kon Tum.

Bốc thăm thứ tự diễn
Bốc thăm thứ tự diễn

Sau các phần thi, BGK sẽ chọn mỗi đơn vị từ 1 – 2 tiết mục đặc sắc để công diễn trong lễ bế mạc, trao giải vào sáng 25/8.

Tạp chí CSVN sẽ phát trực tiếp các buổi diễn trên trang facebook/tapchicaosuvietnam. Mời bạn đọc đón theo dõi.

Ban Giám khảo (BGK) chấm thi ngoài những nhạc sĩ tên tuổi của khu vực I như: Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, Văn Thành Nho, Đặng Quang Vinh, còn có 2 giám khảo địa phương là: NSND Phạm Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở VHTT Nghệ An, NSND Hoàng Thành – Phó Chủ tịch hội Văn học Nghệ thuật Nghệ An.

Tích cực tập luyện cho hội diễn
Tích cực tập luyện cho hội diễn

Hội diễn khu vực II, cá đơn vị Tây Nguyên, Duyên hải Miền Trung hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những tiết mục đặc sắc, phản ánh nét đẹp độc đáo và đa dạng của con người và văn hóa các vùng miền, mang âm hưởng núi rừng tây nguyên đến dân ca trung bộ, đặc biệt là những câu hò ví dặm ngọt ngào, thấm đượm tình quê của con người Nghệ Tĩnh.

Đào Phong