Cao su Chư Mom Ray: 10 năm vượt khó

CSVNO – Ngày 11/8, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, nhằm ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của công ty trong 10 năm qua.
Đón nhận bức trưởng của Đảng bộ tỉnh Kon Tum
Công ty đón nhận bức trướng của Đảng bộ tỉnh Kon Tum

Đến dự lễ có ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG, ông Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và nhiều lãnh đạo của các sở ban ngành, địa phương nơi cao su của công ty đứng chân, đại diện các ban chuyên môn VRG, CĐ CSVN cùng  lãnh đạo các công ty trên địa bàn Tây Nguyên.

Lãnh đạo Công ty nhận bức trướng của VRG
Lãnh đạo Công ty nhận bức trướng của VRG

Thực hiện chủ trương chuyển rừng nghèo sang trồng cao su của Chính phủ, 10 năm trước tỉnh Kon Tum đã đồng ý giao cho công ty lập dự án phát triển cao su trên địa bàn xã Mo Rai của huyện Sa Thầy (nay là huyện Ia H’drai) với tổng diện tích được chuyển đổi trên 6.440 ha giáp với biên giới của Campuchia.

CĐ CSVN tặng bức trướng cho công ty nhân dịp kỷ niệm 10 năm
CĐ CSVN tặng bức trướng cho công ty nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập 

Đến nay sau 10 năm xây dựng và phát triển, trải qua vô vàn khó khăn, gian khổ nhưng bằng sự quyết tâm của lãnh đạo và CB.CNV, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray đã phát triển được trên 5.200 ha, trong đó đã đưa 1.520 ha vào khai thác, giải quyết việc làm cho trên 600 lao động.

TGĐ Trần Ngọc Thuận tặng kỷ niệm chương cho lãnh đạo tỉnh Kon Tum
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận tặng kỷ niệm chương cho lãnh đạo tỉnh Kon Tum

Song song với việc phát triển cây cao su trên địa bàn biên giới, 10 năm qua công ty đã đầu tư làm hàng trăm km đường giao thông nội vùng, xây dựng 27 nhà tổ, 4 trụ sở nông trường và 250 căn nhà cho công nhân với tổng vốn đều tư trên 69,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đầu tư hệ thống điện lưới đến từng khu dân cư phục vụ đời sống sinh hoạt cho người công nhân, đầu tư hệ thống nhà trẻ, trung tâm y tế với đầu đủ các loại máy móc hiện đại với giá trị trên 15,2 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty cũng chi cho công tác từ thiện – xã hội trong 10 năm qua trên 745,5 tỷ đồng.

Chủ tịch tỉnh Kon Tum trao bằng khen cho các cá nhân
Chủ tịch tỉnh Kon Tum trao bằng khen cho các cá nhân

Từ nay đến năm 2020 công ty sẽ đưa vào khai thác 4.500 ha, sản lượng dự kiến đạt 6.300 tấn, năng suất bình quân đạt trên 1,4 tấn/ha. Để ghi nhận đóng góp của tập thể công ty trong 10 năm qua, Bộ NN & PTNT đã tặng cờ thi đua, UBND tỉnh Kon Tum tặng nhiều bằng khen cho tập thể và cá nhân, cờ thi đua của VRG…Tại buổi lễ kỷ niệm công ty đã được VRG, CĐ CSVN, tỉnh Kon Tum đã tặng bức trướng nhân dịp công ty tròn 10 năm thành lập.

TGĐ Trần Ngọc Thuận tặng bằng khen cho các cá nhân
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận tặng bằng khen cho các cá nhân
P. TGĐ NGuyễn Tiến Đức trao bằng khen cho các cá nhân
Phó TGĐ VRG Nguyễn Tiến Đức trao bằng khen cho các cá nhân
P. TGĐ Trần Công Kha trao bằng khen cho các cá nhân
Phó TGĐ VRG Trần Công Kha trao bằng khen cho các cá nhân

Tin, ảnh: Văn Vĩnh