Cao su Mang Yang K phấn đấu kinh tế phụ đạt trên 60 triệu đồng/người/năm

CSVNO – Đây là một trong những chỉ tiêu chính được thông qua tại Đại hội Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2017 – 2022  diễn ra vào ngày 1/8.
Ra mắt BCH nhiệm kỳ mới
Ra mắt BCH nhiệm kỳ mới

5 chỉ tiêu chính và 12 chỉ tiêu phối hợp với ban giám đốc, các tổ chức đoàn thể của công ty, được các đại biểu nhất trí thông qua. Trong đó có những chỉ tiêu đáng chú ý như phát động hơn 50% ĐVCĐ làm kinh tế phụ với thu nhập bình quân đạt trên 60 triệu đồng/người/năm, thu nhập từ kinh tế hộ gia đình đạt bình quân trên 80 triệu đồng/người/năm.

Văn nghệ chào mừng đại hội
Văn nghệ chào mừng đại hội

Là một công đoàn cơ sở, trực thuộc Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, có tính chất đặc thù phải hoạt động ở nước ngoài, hoạt động công đoàn của công ty gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, trong suốt nhiệm kỳ qua, công đoàn công ty đã nhận được sự động viên, giúp đỡ rất lớn từ CĐ CSVN, CĐ Công ty Mang Yang.

CĐ cấp trên đã trao tặng, hỗ trợ các cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu thiết yếu cho ĐVCĐ tại vùng sâu vùng xa, cụ thể như 5 máy lọc nước uống, 2 bể nước sinh hoạt 30m3/bể, 2 dàn karaoke, 3 bộ pin năng lượng mặt trời…Nhờ vậy, người lao động đã yên tâm công tác, lao động sản xuất.

Bên cạnh đó, công đoàn công ty còn tạo mọi điều kiện để các ĐVCĐ tham gia phát triển thêm kinh tế phụ tận dụng từ quỹ đất ở khu dân cư, ven suối, bờ lô với các loại cây trồng như chanh dây, mè, đậu, mía hay chăn nuôi dê…. Bình quân thu nhập của ĐVCĐ đạt từ trên 40 triệu – trên 80 triệu đồng/hộ/năm. Đặc biệt biệt có những đoàn viên thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

CĐ Mang Yang khen thưởng cho các cá nhân
CĐ Cao su Mang Yang khen thưởng cho các cá nhân

Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn công ty cũng tích cực phối hợp với tổ chức Công đoàn độc lập của công ty ở Campuchia tổ chức nhiều buổi thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ cho những công nhân người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn, khi đau ốm, hoạn nạn.

Ngoài ra, công đoàn còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong công ty tổ chức nhiều phong trào VHVN, TDTT, và phát động nhiều phong trào thi đua lao động để người công nhân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

TGĐ Công ty Mang Yang khen thưởng cho các cá nhân và tập thể
TGĐ Công ty Mang Yang khen thưởng cho các cá nhân và tập thể

Hiện nay, công ty có 96 ĐVCĐ người Việt Nam đang làm việc và sinh sống trong dự án công ty quản lý. Nhiệm kỳ qua công đoàn đã giới thiệu cho Đảng 39 đoàn viên ưu tú, trong đó đã có 29 đoàn viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

bỏ phiếu bầu BCH
Bỏ phiếu bầu BCH

Trong nhiệm kỳ tới, công đoàn công ty phấn đấu 100% tổ công đoàn vững mạnh, công đoàn công ty đạt vững mạnh toàn diện. Phấn đấu có từ 80% trở lên đoàn viên xuất sắc, 20% đoàn viên khá, không có đoàn viên yếu kém. Phát động nhiều phong trào thi đua lao động, phong trào làm kinh tế gia đình, phấn đấu có trên 50% đoàn viên tham gia làm kinh tế phụ với thu nhập bình quân mỗi đoàn viên đạt từ trên 60 triệu đồng – trên 80 triệu đồng/người/năm trở lên.

biểu quyết thông qua các chỉ tiêu
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu

Để ghi nhận những nỗ lực trong nhiệm kỳ qua của công đoàn công ty, CĐ Cao su Mang Yang đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân, TGĐ Công ty Mang Yang cũng khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và hoạt động công đoàn.

Kết thúc đại hội, các đoàn viên đã bầu ra ban chấp hành mới với 5 đồng chí, với sự tín nhiệm cao các đại biểu đã bầu đồng chí Đinh Vinh Quang tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn công ty nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh