Tập huấn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

CSVNO – Sáng ngày 14/7, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Công ty cổ phần Nông nghiệp U & I đã phối hợp khai giảng lớp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho 44 học viên, gồm 38 cán bộ nhân viên của công ty và 6 nhân viên thuộc Ban Quản lý Kỹ thuật và Viện nghiên cứu Cao su Việt Nam.
Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

Ông Nguyễn Quốc Việt – Q. Chủ  tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, ông Nguyễn Trường Thọ – Phó TGĐ công ty đã đến dự; Ông Jonh Jay Malasador, ông Jose Nelson là chuyên gia của Tập đoàn Dole Philippines đến dự và triển khai nội dung.

Được biết, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Công ty cổ phần Nông nghiệp U & I hiện đang thực hiện chương trình hợp tác đầu tư trồng chuối cấy mô tại nông trường cao su Thanh An với diện tích gần 100ha và trong định hướng phát triển sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư khoảng hơn 1.000ha.

44 học viên tham gia tập huấn.
44 học viên tham gia tập huấn.

Theo đó, nhằm nâng cao nhận thức, khả năng tiếp cận với mô hình trồng chuối, các phương pháp nuôi cấy giống, trồng, chăm sóc, thu hoạch và sau thu hoạch đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn chuối cấy mô, các học viên học lý thuyết và thao tác thực tế tại nông trại trồng chuối Thanh An và Phú Giáo. Khóa học  kéo dài trong 5 ngày 14, 21, 22 và 28, 29/7/2017.

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Nguyễn Quốc Việt – Q.Chủ tịch HĐTV công ty lưu ý học viên về vấn đề học lý thuyết và thực hành phải theo đúng quy định và đặc biệt là chú ý đến sự hướng dẫn các thao tác trong quá trình thực hiện. Ông cho biết thêm, trong giai đoạn hiện nay, giá mủ cao su vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, việc chuyển đổi mô hình sản xuất và thay thế cơ cấu giống cây trồng trong hoạt động nông nghiệp là điều phải làm, qua đó từng bước mạnh dạn đưa những mô hình mới, giống cây mới có năng suất cao và đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu dùng.

Việt Quang