Cựu chiến binh Cao su Dầu Tiếng tích cực giúp nhau làm kinh tế

CSVNO – Ngày 20/6, Hội Cựu Chiến binh (CCB) Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ (NK) 2017 – 2022. Đại hội là dịp để CCB công ty nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được trong NK 2012 – 2017, đồng thời đề ra mục tiêu phấn đấu trong 5 năm tới.
Ban chấp hành Hội CCB Cao su Dầu Tiếng nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt đại hội
Ban chấp hành Hội CCB Cao su Dầu Tiếng nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt đại hội

Đến dự và phát biểu chỉ đạo, ông Lê Minh Xuân – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Dương ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CCB Cao su Dầu Tiếng khóa III, NK 2012 – 2017. Ông Xuân cho rằng, Hội CBC công ty đã đoàn kết, năng động và tích cực triển khai nhiệm vụ chính trị của Hội và nhiệm vụ lãnh đạo công ty giao cho.

“Hội đã thường xuyên chăm lo giáo dục, động viên hội viên giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực học tập, rèn luyện, giữ gìn đạo đức lối sống. Cán bộ, hội viên luôn gương mẫu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, tham gia tuần tra, canh gác, bảo vệ tài sản của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD hàng năm của công ty”, ông Xuân đánh giá.

Ông Lê Minh Xuân – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Dương tặng bằng khen cho đại diện các tập thể
Ông Lê Minh Xuân – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Dương tặng bằng khen cho đại diện các tập thể

Một trong những kết quả nổi bật của Hội CCB Cao su Dầu Tiếng, NK 2012 – 2017 là làm tốt phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình. Hội đã giúp đỡ hội viên CCB tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để phát triển kinh tế. Nhiều hộ gia đình tìm được quỹ đất trồng cao su, trồng cây ăn trái, làm trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm….

Qua phong  trào “CCB gương mẫu giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2012-2016, Hội CCB công ty có 9 hộ gia đình thu nhập kinh tế đạt trên 150 triệu đồng/năm; 30 hộ thu nhập đạt từ 80 triệu đến 100 triệu đồng/năm; 55 hộ hội viên thu nhập từ trên 30 triệu đồng/năm. Ngoài ra, các cấp hội cơ sở còn duy trì tốt việc xây dựng quỹ trợ vốn để giải quyết cho hội viên vay không tính lãi với số tiền hơn 453 triệu đồng.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Hội CCB tỉnh Bình Dương lần thứ VI, NK 2017- 2022 ra mắt đại hội
Đoàn đại biểu dự Đại hội Hội CCB tỉnh Bình Dương lần thứ VI, NK 2017- 2022 ra mắt đại hội

Phát huy những kết quả đạt được, trong NK 2017 – 2022, ông Lê Minh Xuân chỉ đạo các cấp Hội trong toàn công ty phải tích cực thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII. Đồng thời, thường xuyên chú trọng việc tập hợp, đoàn kết, phát huy tiềm năng và những đức tính tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong mỗi hội viên.

“Các cấp Hội phải năng động, sáng tạo hơn nữa, tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, áp dụng những cách làm hay, xây dựng được những mô hình sáng tạo để các hoạt động của hội thiết thực và đạt hiệu quả cao hơn”, ông Xuân nhấn mạnh.

Đồng chí Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy và Nguyễn Văn Minh – Phó TGĐ Cao su Dầu Tiếng tặng giấy khen cho các cá nhân
Đồng chí Huỳnh Thị Cẩm Hồng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy và Nguyễn Văn Minh – Phó TGĐ Cao su Dầu Tiếng tặng giấy khen cho các cá nhân

Tại đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hội Hội CCB Cao su Dầu Tiếng khóa IV, NK 2017 – 2022 gồm 11 đồng chí, bầu ban thường vụ 3 đồng chí. Đồng chí Phạm Công Huân (phó chủ tịch Hội CCB công ty khóa III) trúng cử Chủ tịch Hội CCB; đồng chí Phạm Trung Nhân trúng cử chức Phó Chủ tịch Hội CCB công ty. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội CCB tỉnh Bình Dương lần thứ VI, NK 2017- 2022 gồm 7 đồng chí chính thức và dự khuyết.

Chủ tịch Hội CCB Cao su Dầu Tiếng Phạm Công Huân tặng quà các đồng chí thôi không tham gia BCH khóa IV
Chủ tịch Hội CCB Cao su Dầu Tiếng Phạm Công Huân tặng quà các đồng chí thôi không tham gia BCH khóa IV

Tại đại hội, nhiều tập thể và cá nhận được nhận bằng khen và giấy khen của Hội CCB tỉnh Bình Dương và tổng giám đốc Cao su Dầu Tiếng.

Bài, ảnh: Phan Thắng