Công đoàn Cao su VN tập huấn nghiệp vụ thỏa ước lao động tập thể

CSVNO – Trong 2 ngày 9 và 10/6, tại Hội trường Khách sạn Cao su, Tp. Vũng Tàu, Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng đối thoại, phương pháp thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, cho hơn 114 học viên khu vực miền Đông Nam bộ, Tp. Hồ Chí Minh và khối công nghiệp, dịch vụ.
Thạc sỹ Trần Đức Phương, Hiệu trưởng trường Trung cấp CĐ TPHCM là giảng viên lớp tập huấn.
Thạc sỹ Trần Đức Phương, Hiệu trưởng trường Trung cấp CĐ TPHCM là giảng viên lớp tập huấn.

Nằm trong chương trình, công tác đào tạo, tập huấn năm 2017, lớp tập  huấn nhằm trang bị  bổ sung kiến thức nghiệp vụ về kỹ năng đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể; cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối thoại tại nơi làm việc, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong VRG và tại đơn vị thành viên,

Đối tượng được triệu tập cho đợt tập huấn kỳ này là các thành viên đối thoại định kỳ được bầu tại hội nghị người lao động, cán bộ Công đoàn đến từ các đơn vị khu vực miền Đông Nam bộ, TP HCM và khối công nghiệp, dịch vụ.

Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại buổi khai mạc
Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc,  ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam  nhấn mạnh, tầm quan trọng của lớp tập huấn lần này, đặc biệt trong chương trình có nhiều thời gian học viên thực hành các tình huống về kỹ năng đối thoại, thương lượng, giải quyết các vấn đề

“Làm thế nào để đưa ra kết quả cuối cùng là người lao động được  thụ hưởng các quyền lợi cao hơn so với luật quy định. đó mới là thành công trong việc tổ chức đối thoại tại cơ sở”, ông Hùng cho biết.

Đây cũng là một nội dung quan trọng trong hoạt động “Tháng công nhân”, các hoạt động diễn ra đều hướng tới lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động. Ngoài ra, lớp tập huấn là cơ hội để cho các  học viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về kỹ năng nhằm nâng cao bản lĩnh, năng lực và vị thế của tổ chức công đoàn.

Các học viên thực hành bài đối thoại giữa doanh nghiệp và người lao động
Các học viên thực hành bài đối thoại giữa doanh nghiệp và người lao động

Thông qua chương trình lớp tập huấn, cán bộ Công đoàn và các thành viên đối thoại tại các doanh nghiệp được trang bị thêm kiến thức, các kỹ năng cần thiết để tổ chức hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; phương pháp thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể nhằm giải quyết mối quan hệ và tiến tới đồng thuận thông qua đàm phán.

Phan Tấn Hải, Phó Chủ tịch TT CĐ CSVN trao giấy chứng nhận cho các học viên lớp Tập huấn
Ông Phan Tấn Hải, Phó Chủ tịch thường trực CĐ CSVN trao giấy chứng nhận cho các học viên lớp tập huấn

Theo đó, cho phép sự tham gia đầy đủ của các bên và đảm bảo mối quan hệ được xây dựng trên cơ sở niềm tin và hiểu biết lẫn nhau, đồng thời củng cố mối quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Bên cạnh các kiến thức được truyền đạt từ giảng viên, các học viên còn được thực hành các tình huống đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể  nhằm thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, góp phần cho sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Võ Việt Ngân, Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao giấy chứng nhận cho các học viên lớp Tập huấn
Ông Võ Việt Ngân, Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao giấy chứng nhận cho các học viên

Kết thúc đợt tập huấn, 112 học viên đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình, trong đó có 94 học viên giỏi (đạt 84%), 18 học viên khá (đạt 16%). Ngoài ra, ban tổ chức lớp biểu dương 12 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia lớp tập huấn.

Đức Khánh