Văn nghệ – thể thao phát triển mạnh ở Cao su Chư Sê

CSVNO – Để chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, trong những năm qua, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo ra những sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, CNVC LĐ tham gia.
Một tiết mục biểu diễn của Đội văn nghệ Công ty tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Chư Sê.
Một tiết mục biểu diễn của Đội văn nghệ Công ty tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Chư Sê.

Sau thời gian cạo mủ, trong lúc chờ trút mủ và các buổi chiều sau giờ làm việc, trên các sân thể thao, sân bóng trong vườn cây từ các tổ đến nông trường… luôn sôi động các hoạt động thể thao. Những môn thể thao được CB CNVC-LĐ ưu tiên lựa chọn để tập luyện và thi đấu chủ yếu là cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá mini…

Để có được phong trào như trên, hàng năm Công đoàn công ty đều trang bị dụng cụ thể thao, tạo điều kiện hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng sân chơi nằm trong khuôn viên cụm nhà sinh hoạt ngoài lô. Vì vậy hầu hết các đơn vị đều có sân bãi luyện tập, sân chơi thể thao phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở.

Bên cạnh đó, với đặc thù công việc khác nhau, sau mỗi ngày làm việc, nhiều cán bộ Đoàn viên CNVC-LĐ còn sắp xếp thời gian tham gia sinh hoạt tại các CLB bóng đá mini, cầu lông, bóng bàn, tennis tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Chư Sê.

Cùng với phong trào rèn luyện, thi đấu thể dục, thể thao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với cán bộ, Đoàn viên, CNVC- LĐ. Được sự quan tâm, ủng hộ của Ban lãnh đạo công  ty, lãnh đạo các đơn vị, sự hưởng ứng tích cực của Công đoàn các đơn vị nên hoạt động này đã tạo được sức lan tỏa lớn.

Công đoàn công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình như: Hội diễn tiếng hát CN lao động, hội thi tiếng hát hoa phượng đỏ cho các cháu thiếu nhi vào dịp hè về, tổ chức văn nghệ Đêm hội trăng rằm Tết Trung thu.

Thành lập và duy trì đội văn nghệ xung kích từ 25 – 35 thành viên thường xuyên luyện tập tham gia các chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng, Đại hội Công đoàn, chào mừng hội nghị người lao động…, tham gia hội diễn văn nghệ do ngành, địa phương tổ chức.

Từ hoạt động phong trào tại cơ sở đã phát hiện nhiều hạt nhân văn nghệ xuất sắc, góp phần làm giàu bản sắc văn hóa của giai cấp công nhân và đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ của công ty, của ngành. Các hoạt động này cũng là dịp để tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, lối sống cho CNVC-LĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và góp phần thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa.

Từ những kết quả đạt được, trong những năm qua công ty đã gặt hái khá nhiều thành công về phong trào văn hóa văn nghệ như: Giải ba toàn đoàn năm 2013, giải nhì năm 2016 và gần đây nhất là giải nhất toàn đoàn Hội diễn nghệ thuật quần chúng cấp huyện được tổ chức từ ngày 21-23/4/2017.

Kim Liên