6 thanh niên VRG được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi

CSVNO – Tối 13/5, Trung ương Đoàn đã tổ chức lễ tuyên dương 60 người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần VIII năm 2017 tại Nhà hát Bến Thành (TPHCM). VRG có 6 gương được tuyên dương lần này.
Anh Thái Bảo Tri - Bí thư ĐTN VRG ( thứ 4 từ phải sang) và anh Nguyễn Minh Thông -  BTV ĐTN VRG chụp hình lưu niệm với 6 gương mặt được tuyên dương
Anh Thái Bảo Tri – Bí thư ĐTN VRG ( thứ 4 từ phải sang) và anh Nguyễn Minh Thông -UV BTV ĐTN VRG chụp ảnh lưu niệm với 6 gương mặt được tuyên dương

Đó là anh Dương Chí Khánh – Bí thư đoàn cơ sở, công nhân NT Quyết Thắng – Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị; anh Đỗ Lường Minh – Công nhân NT Tân Hưng, Công ty CP Cao su Phước Hòa; Lê Tài – Công nhân NT Cẩm Mỹ – Tổng Công ty Cao su Đồng Nai; anh Trần Văn Diệu – NT Trần Văn Lưu – Cao su Dầu Tiếng; Trần Duy Đức – Công nhân  NT Thống Nhất – Cao su Chư Prông và chị Trần Thị Lệ Hằng- NT Thọ Sơn – Cao su Phú Riềng.

Đây là những đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ ngành cao su, có nhiều sáng kiến sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện tay nghề thi thợ giỏi, đã được vinh danh tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su.  Những gương mặt này được Trung ương đoàn xét duyệt, tuyên dương qua đề cử từ ĐTN VRG và tỉnh đoàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước Đồng Nai, Quảng Trị, Gia Lai nơi các công ty cao su đóng chân.

60 người thợ trẻ giỏi được tuyển chọn từ 181 hồ sơ đề cử từ Đoàn TNCS của 48 tỉnh thành trực thuộc. Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn giải thưởng với thành viên là những chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong các lĩnh vực liên quan và lựa chọn 60 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VIII.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ tuyên dương
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ tuyên dương
 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình (phải) và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc 2017.
Trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc 2017.
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng 60 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc 2017.
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng 60 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc 2017.

Lễ tôn vinh nhằm chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội.

Qua 8 lần tuyên dương, đã có 568 gương điển hình được vinh danh, là những  những đại diện xuất sắc nhất cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước, đã và đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong khuôn khổ liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm nay, thanh niên công nhân, sinh viên còn tham gia các hoạt động: Tọa đàm đồng hành với thanh niên, công nhân trong phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế; lễ dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại; giao lưu thắp sáng ước mơ người thợ trẻ cùng sinh viên tại TPHCM.

Vũ Phong