Anh Thái Bảo Tri tái đắc cử Bí thư Đoàn Thanh niên VRG

CSVNO- Sáng 5/5, phiên làm việc thứ hai của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VRG, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 chính thức diễn ra vào lúc 7h30 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Suối Tre, TCT CS Đồng Nai. Trong phiên làm việc này, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã ra mắt và nhận nhiệm vụ, anh Thái Bảo Tri tái đắc cử chức vụ Bí thư, anh Lê Văn Thắng và Lê Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư.

>> 21 đồng chí trúng cử ban chấp hành Đoàn Thanh niên VRG nhiệm kỳ 2017 – 2022

BCH nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt nhận nhiệm vụ
BCH ĐTN VRG nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt nhận nhiệm vụ

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Đức Tú – Ủy viên Ủy ban kiểm tra TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW; đồng chí Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG, các đồng chí trong Ban TGĐ, KSV, các phòng ban chuyên môn Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị cũng về tham dự.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn khối DNTW nhiệm kỳ 2017 - 2022
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn khối DNTW nhiệm kỳ 2017 – 2022

Tại Đại hội, Đoàn chủ tịch đã báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến văn kiện Đại hội Đoàn Khối DNTW, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đại hội cũng đã nghe tham luận Vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN của Chi đoàn Tạp chí Cao su Việt Nam; Tham luận Nâng cao công tác phối hợp hoạt động giữa tổ chức Công đoàn và ĐTN cơ sở của Chi đoàn Cơ quan Công đoàn CSVN; Tham luận Vai trò của thanh niên trong việc xung kích bảo vệ vườn cây và an ninh trật tự tại địa phương của Đoàn cơ sở Công ty CPCS Lai Châu II.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG nhấn mạnh: “Đảng ủy VRG ghi nhận sự quan tâm của Đoàn Khối DNTW đối với hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của VRG. 5 năm qua là thời gian khó khăn nhất của ngành cao su nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung, nhưng với vai trò, nhiệt huyết của thanh niên, tuổi trẻ VRG đã có nhiều đóng góp để VRG đứng vững và vượt qua khó khăn, thách thức. Lãnh đạo VRG đánh giá cao những hoạt động, phong trào của tuổi trẻ VRG trong 5 năm vừa qua. ĐTN VRG đã có nhiều phong trào hành động cách mạng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trên mọi lĩnh vực”.

“ Lãnh đạo VRG kỳ vọng, tin tưởng rằng BCH nhiệm kỳ mới 2017 – 2022 sẽ đem những tâm huyết, trách nhiệm của mình để lãnh đạo phong trào, hoạt động Đoàn ngày càng phát triển. Tuổi trẻ VRG được kế thừa lịch sử vinh quang của đất nước, của Đảng Cộng sản VN, TW Đoàn, và truyền thống hào hùng của ngành CSVN. Lãnh đạo VRG cũng rất quan tâm và mong muốn rằng ĐVTN của VRG sẽ năng động, sáng tạo hơn nữa trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và công tác Đoàn, kế thừa và phát huy giá trị truyền thống để cùng với đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng VRG ngày càng phát triển bền vững”, ông Võ Sỹ Lực bày tỏ.

Đồng chí Võ Sỹ Lực - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tại đại hội, ba đồng chí được nhận Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ, bao gồm: Thái Minh Quang – Công ty CP KCN Hố Nai; Nguyễn Tấn Dũng – Công ty CPCS Việt – Lào; Phan Thanh Biện – Công ty CPCS Lai Châu 2.

Đ/c Vũ Đức Tú và Đ/c Võ Sỹ Lực trao tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 3 đồng chí
Đ/c Vũ Đức Tú và Đ/c Võ Sỹ Lực trao tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 3 đồng chí

Đoàn Khối DNTW cũng đã trao Bằng khen cho ĐTN VRG và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

15 cá nhân được nhận Bằng khen của Đoàn Khối DNTW
15 cá nhân được nhận Bằng khen của Đoàn Khối DNTW

Đồng chí Vũ Đức Tú – Ủy viên Ủy ban kiểm tra TW Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTW cũng đánh giá cao những kết quả ĐTN VRG đạt được trong nhiệm kỳ qua: “Đại hội ĐTN VRG được chọn là Đại hội điểm của Đoàn khối DNTW, điều này khẳng định sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự tiên phong của tuổi trẻ VRG trong nhiệm kỳ tới. Trong nhiệm kỳ qua, ĐTN VRG đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, trong đó nổi bật nhất là công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho ĐVTN, triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng, Đoàn. ĐTN VRG có nhiều hoạt động phong phú trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, yêu ngành… được thể hiện bằng các hình thức cụ thể như: nêu gương, tuyên dương gương điển hình tiêu biểu tấm gương học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Thực hiện tốt các phong trào hoạt động cách mạng của Đoàn, đặc biệt là phong trào Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ tổ quốc và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”…”

“Trong nhiệm kỳ tới, ĐTN VRG cần phải đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phong trào đoàn để xứng đáng là lá cờ đầu của Đoàn Khối DNTW, trong đó, chú trọng việc xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Sáng tạo, nghiên cứu triển khai những hoạt động phù hợp với tính đặc thù của ngành cao su. Tích cực phát hiện, tuyên dương và nhân rộng gương điển hình tiên tiến…”, đồng chí Vũ Đức Tú chỉ đạo.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đoàn khối DNTW lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm có 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Tại Đại hội, ĐTN VRG đã trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất học bổng trị giá 1.500.000đ.

ĐTN VRG trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn
ĐTN VRG trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, các đại biểu dự Đại hội đã viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ Thị xã Long Khánh

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đài tưởng niệm
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đài tưởng niệm

Tối 4/5, ĐTN VRG cũng đã tổ chức lửa trại truyền thống tại khuôn viên văn hóa Suối Tre, TCT CS Đồng Nai.

Các đồng chí lãnh đạo Đoàn Khối DNTW, lãnh đạo VRG, ĐTN VRG và lãnh đạo TCT CS Đồng Nai thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống
Các đồng chí lãnh đạo Đoàn Khối DNTW, lãnh đạo VRG, ĐTN VRG và lãnh đạo TCT CS Đồng Nai thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống
18318541_10211778364869875_1982555568_o
ĐVTN sinh hoạt lửa trại

Quỳnh Mai – Tùng Châu