Tạp chí Cao su VN đột phá trong công nghệ số

CSVNO – Năm 2016, Tạp chí Cao su VN đã có bước đột phá, hòa vào xu hướng chung của thời đại công nghệ số, đó là thực hiện và ra mắt Bản tin truyền hình định kỳ hàng tuần trên trang tin điện tử tapchicaosu.vn, được lãnh đạo VRG cũng như độc giả đánh giá cao.
Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh nhận xét về kết quả đã đạt được của Tạp chí trong năm 2016
Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh nhận xét về kết quả đã đạt được của Tạp chí trong năm 2016

Trong không khí chào mừng kỉ niệm 35 năm thành lập, ngày 23/3, Tạp chí Cao su VN đã tổ chức Hội nghị CBCC năm 2017.

Trong năm qua, Tạp chí Cao su VN phát hành 24 kỳ báo đến các đơn vị trong và ngoài ngành, số lượng phát hành là 490 ngàn cuốn. Hoạt động của trang tin điện tử www.tapchicaosu.vn đã ngày càng hoàn thiện, đáp ứng hiệu quả nhu cầu cập nhật thông tin nhanh về những sự kiện nhanh chóng và kịp thời. Lượng truy cập vào website tăng nhanh, được đánh giá cao về công tác tuyên truyền thông tin trực tuyến trong mỗi sự kiện.

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Phi long trao thưởng cho các cá nhận đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua.
Phó Tổng Biên tập Nguyễn Phi Long trao thưởng cho các cá nhận đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua.

Bên cạnh việc đăng tải các bài viết báo in và cập nhật tin tức trên trang tin điện tử, chia sẻ liên kết trên trang fanpage Tạp chí Cao su VN, nhận được nhiều phản hồi tích cực của độc giả… Tạp chí còn mở các tính năng mới trên trang tin điện tử như mở chuyên mục Thi ảnh Ánh sáng từ dòng vàng trắng lần IV, đọc báo giấy điện tử e – paper, tổ chức bình chọn Bài hát truyền thống Ngành Cao su.

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Phi Long báo cáo kết quả năm 2016 và phương hướng năm 2017
Phó Tổng Biên tập Nguyễn Phi Long báo cáo kết quả năm 2016 và phương hướng năm 2017

Các diễn đàn, chuyên đề về Cạo đèn, chuyên đề Cần có cơ chế đặc thù cho cán bộ công tác ở Lào, Campuchia nhận được nhiều góp ý mang tính xây dựng. Cuộc Thi ảnh Ánh sáng từ dòng vàng trắng lần IV đã phản ánh một cách khá toàn diện và sinh động các lĩnh vực hoạt động, đặc tả được sắc thái đặc thù của ngành cao su.

Tích cực với các hoạt động xã hội, trong năm qua, Tạp chí luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Năm 2016, Tạp chí Cao su VN đã tổ chức đi thăm và tặng nhiều suất học bổng cho con em công nhân cao su nghèo vượt khó, học giỏi ở các đơn vị thành viên khu vực Tây Bắc, Duyên hải Miền Trung. Trị giá 1 triệu đồng/suất học bổng.

Với sự cố gắng không ngừng, năm 2016, Tạp chí đã đạt doanh thu gần 27 tỷ đồng (đạt 140% KH), lợi nhuận trước thuế 301 triệu đồng (đạt 252% KH), nộp ngân sách 635 triệu đồng, lương bình quân hơn 6,7 triệu đồng/người/tháng.

Ông Lê Thành Công - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong họat động công đoàn
Ông Lê Thành Công – Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong họat động công đoàn

Kế hoạch năm 2017, xuất bản báo chí 495 cuốn, doanh thu 16,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 98 triệu đồng, nộp ngân sách 313 triệu đồng, lương bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Năm qua, Tạp chí được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng nhất, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ NN & PTNT. Nhiều cá nhận nhận bằng khen của Tập đoàn và Công đoàn Cao su VN.

CB.CNV Tạo chí Cao su qua các thời kỳ
CB.CNV Tạo chí Cao su VN chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ

Tuệ Linh