Thư chúc mừng của TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận nhân ngày 8/3

Thân mến gửi nữ CBCNVC-LĐ Tập đoàn CNCSVN!

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận trao thưởng cho nữ CNVC LĐ xuất sắc. Ảnh: Tùng Châu
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận trao thưởng cho nữ CNVC LĐ xuất sắc. Ảnh: Tùng Châu

VRG hiện có 90.820 CBCNVC-LĐ, trong đó nữ là 36.690 người, chiếm tỉ lệ 40,1%. Trải qua 88 năm hình thành và phát triển, đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ ngành cao su đã có những đóng góp to lớn vào quá trình đấu tranh, xây dựng và phát triển của ngành. Với đặc thù của ngành cao su, chị em phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Ghi nhận sự đóng góp to lớn và xác định tầm quan trọng của đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ trên các mặt hoạt động, trong nhiều năm qua, Ban lãnh đạo VRG, CĐ Cao su VN và các đơn vị thành viên rất quan tâm, chăm lo, hỗ trợ đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ. Ban lãnh đạo VRG đã kiện toàn bộ máy tổ chức và tăng cường vai trò, chức năng hoạt động Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ trong toàn VRG; tạo điều kiện để lao động nữ đảm bảo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống, chăm sóc nuôi dạy con tốt, tham gia các hoạt động xã hội.

Với nhiều chính sách hỗ trợ cho nữ giới làm công tác quản lý, lãnh đạo; đội ngũ cán bộ quản lý nữ trong VRG đã tăng đáng kể cả về số lượng và chất lượng, phát huy được vai trò và khả năng, sức sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của VRG.

Những năm gần đây, ngành cao su đang đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách do giá bán mủ giảm sâu, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và việc làm, thu nhập, đời sống CBCNVC-LĐ.

Hơn lúc nào hết, toàn thể đội ngũ CBCNVC-LĐ nói chung, đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ nói riêng, cần đồng tâm hiệp lực, kề vai sát cánh, đồng lòng vượt khó. Với đức tính siêng năng cần cù, chịu thương chịu khó, đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ ngành cao su sẽ góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp vượt khó; đồng thời tích cực phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống để tiếp tục gắn bó với nghề, với ngành.

Ban lãnh đạo VRG cam kết tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ phát huy tài năng, trí tuệ và tâm huyết của mình để hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc được giao. Ban lãnh đạo VRG cũng sẽ quan tâm, xây dựng các cơ chế chính sách mang lại lợi ích chính đáng và thỏa đáng cho đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ.

Tôi cũng đề nghị lãnh đạo các cấp tiếp tục chú trọng công tác quy hoạch, mạnh dạn bố trí và sử dụng cán bộ nữ; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc; vấn đề bình đẳng giới và các chế độ chính sách dành cho lao động nữ… Qua đó, giúp chị em định hướng rõ ràng để phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị và VRG.

Một lần nữa, nhân kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúc toàn thể chị em và gia đình mạnh khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công.

Chào thân ái!

Bí thư Đảng ủy, TGĐ Trần Ngọc Thuận